Buộc sinh viên quốc tế về nước nếu học online: Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Mỹ nêu trong thông cáo đăng ngày 7.7 rằng, sinh viên quốc tế được hoan nghênh ở Mỹ.

"Mỹ từ lâu đã là điểm đến được lựa chọn đối với nhiều sinh viên quốc tế, và chúng tôi rất vui mừng khi nhiều sinh viên quốc tế có kế hoạch đến học tập vào mùa thu này tại Mỹ vẫn có thể có cơ hội làm vậy" - thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Bộ An ninh nội địa nước này đã công bố kế hoạch về điều chỉnh tạm thời với các quy định thị thực diện không định cư F-1 và M-1 cho học kỳ mùa thu năm 2020. Quy định này sẽ cho phép kết hợp cả học trực tiếp và học trực tuyến để đáp ứng yêu cầu duy trì tình trạng thị thực không định cư của sinh viên.

"Điều chỉnh tạm thời này sẽ cho phép sinh viên không định cư được linh hoạt hơn trong việc tiếp tục học tập tại Mỹ đồng thời cũng thực hiện giãn cách xã hội phù hợp trong khuôn viên các trường đại học mở cửa và vận hành khắp nước Mỹ" - Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh trong thông cáo.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, sinh viên quốc tế sẽ vẫn phải được cấp thị thực phù hợp và có thể vẫn phải chịu các hạn chế về thị thực hoặc các hạn chế đi lại khác do COVID-19. Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo các du học sinh liên hệ với các đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Mỹ ở nước sở tại để có được thông tin cụ thể về quy định với từng quốc gia.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông báo, sinh viên quốc tế không được ở lại Mỹ nếu trường học mà họ theo học chỉ tổ chức các khoa học trực tuyến vào mùa thu năm nay, và những người không tuân thủ quy định trên sẽ đối mặt với nguy cơ bị trục xuất. 

Theo đó, những sinh viên có thị thực F-1 và M-1 gặp tình trạng này sẽ "phải rời khỏi đất nước hoặc thực hiện các biện pháp khác, ví dụ như chuyển tới một  trường có dạy trực tiếp để duy trì tình trạng hợp pháp".

ICE cũng nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao Mỹ "sẽ không cấp thị thực cho sinh viên theo học tại các trường và/hoặc chương trình hoàn toàn trực tuyến cho học kỳ mùa thu, cũng như Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới sẽ không cho phép những sinh viên này vào Mỹ".

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Sinh viên quốc tế rời Mỹ nếu học trực tuyến: Tổn thất lớn không ngờ

Thanh Hà |

Các trường đại học ở Mỹ dự kiến sẽ có tỉ lệ tuyển sinh quốc tế giảm mạnh vào mùa thu năm nay và điều này có thể ảnh hưởng lớn tới doanh thu cả các trường sau quyết định của liên bang với du học sinh quốc tế ngày 6.7, theo AP.

Mỹ yêu cầu sinh viên quốc tế về nước: Chuyển trường hoặc bị trục xuất

Hải Anh |

Sinh viên quốc tế đang theo học tại Mỹ sẽ phải rời nước này hoặc có nguy cơ bị trục xuất nếu các trường đại học mà họ theo học chuyển sang các khóa học trực tuyến.

Mỹ yêu cầu sinh viên quốc tế về nước nếu trường dạy học trực tuyến

Thanh Hà |

Mỹ cho biết sẽ không cho phép sinh viên nước ngoài ở lại nước này nếu tất cả chương trình học của sinh viên đã được chuyển sang trực tuyến vào mùa thu do đại dịch COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.