Hầm trú ẩn
Việc kinh doanh của Rising S, công ty sản xuất boongke và hầm tránh bom, tăng 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo CEO Clyde Scott. Công ty có trụ sở tại Mỹ nhận được các cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả các quốc gia mà ông chưa từng lưu tâm tới trước đây như Croatia. Ông cho biết, chi phí trung bình cho các mẫu mà khách hàng của công ty đang tìm kiếm là khoảng 150.000 USD, CNBC thông tin.
Larry Hall, chủ sở hữu nhà sản xuất boongke khác tại Mỹ - Survival Condo, cho biết, có sự gia tăng đột biến nhu cầu khi dịch COVID-19 bùng phát. Theo ông, mối quan tâm tới mặt hàng này đến từ Trung Đông, Mỹ, Nhật Bản và Pháp nhưng doanh số cao nhất của công ty cho tới này là khách hàng Mỹ làm việc trong nhiều ngành nghề, gồm cả bác sĩ và kỹ sư.
Đơn giá dao động từ khoảng 500.000 đến 2,4 triệu USD và bao gồm các tiện nghi như hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể hình và cả bức tường leo núi.
Đảo tư nhân
Ngoài hầm trú ẩn, giới nhà giàu cũng tìm kiếm những không gian khác mở hơn như chọn tới các vùng biển vắng vẻ ở những hòn đảo tư nhân.
Đảo tư nhân Gladden, ngay ngoài khơi bờ biển Belize thuộc vùng biển Caribbean, trở nên đặc biệt phổ biến vì hoàn toàn riêng tư, theo lý giải của Chris Krolow - giám đốc điều hành bán hàng và cho thuê các quần đảo tư nhân Private Islands Inc.
Nhân viên ở trên một hòn đảo nhỏ riêng biệt gần đó và bật đèn đỏ từ xa tới đảo lớn để báo hiệu cho khách biết khi họ đến đảo.
"Đây có thể là nơi an toàn nhất trên hành tinh cho bất cứ ai muốn né virus khủng khiếp này bởi nó cách đất liền 32km, nằm trên rạn san hô" - ông Krolow nói. Bao cả hòn đảo để lưu trú một đêm cho 2 người có giá 2.950 USD.
Một địa điểm nổi tiếng khác ở vùng biển Caribbean là Blue Island ở Bahamas bởi có đường băng riêng. Ông Krolow cho biết, đảo này đã nhận được sự quan tâm từ những người có máy bay riêng nhưng không đi đến đâu do hạn chế đi lại. Để mua hòn đảo rộng khoảng 2,8km2 này chi phí là khoảng 70 triệu USD.
Máy bay riêng và du thuyền
Trong khi đó, một số người giàu quyết định lênh đênh trên biển, theo Giám đốc điều hành của nhà môi giới Burgess Yachts - ông Jonathan Beckett.
Ông đã đặt một gói thuê 7 tuần và một gói thuê 4 tuần khác cho các gia đình chọn phương án né đại dịch COVID-19 trên du thuyền. Trẻ em sẽ tiếp tục được học từ xa khi đi trên du thuyền đồng thời học nấu ăn với các đầu bếp trên du thuyền và dành thời gian trong phòng máy để tìm hiểu về các khía cạnh kỹ thuật của du thuyền.
Đối với Christopher Williams-Martin - Giám đốc điều hành của FlyEliteJets, công việc kinh doanh bắt đầu tiến triển từ ngày lễ tình nhân năm nay khi có những tin đồn rằng sẽ có các biện pháp tác động lớn tới các chuyến bay thương mại.
Williams-Martin cho biết, ban đầu, doanh nghiệp máy bay riêng của ông nhận được cuộc gọi từ các khách hàng hiện có, trong đó có cả các cựu đại sứ. Tuy nhiên, đến hai tuần trước, nhu cầu đã tăng vọt khi có khoảng 270 liên hệ hỏi giá thuê máy bay riêng trong vòng 5 ngày.
Ở giai đoạn bình thường, doanh nghiệp của ông nhận khoảng 30 cuộc liên hệ mỗi tuần. Thậm chí, gần đây, số lượng liên hệ đã tăng vọt lên tới khoảng 300 chỉ trong vòng 3-4 ngày.