Cảnh sát Thái Lan phong tỏa nhà bà Yingluck Shinawatra

Hà Liên |

Cảnh sát Thái Lan đang thu thập bằng chứng để xin lệnh khám xét nhà cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra sau khi bà bỏ trốn sang Dubai, một viên chức cảnh sát cấp cao cho biết ngày 26.8.

Tờ The Nation của Thái Lan dẫn lời Thiếu tướng Nanthachat Supamongkol, tư lệnh cảnh sát thủ đô khu vực 4 phụ trách giám sát nơi có nhà của vợ chồng bà Yingluck Shinawatra cho biết, lệnh khám xét là một vấn đề nhạy cảm nên cảnh sát phải đợi lệnh cơ quan có thẩm quyền.

Thiếu tướng Nanthachat Supamongko tiết lộ, ông đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát đến canh giữ nhà bà Yingluck Shinawatra và giữ gìn trật tự.

Yingluck-shinawatra
Cánh cổng nhà bà Yingluck Shinawatra im lìm sau thông tin chủ nhân bỏ trốn sang Dubai. Ảnh: The Nation

Ông nói thêm rằng, cho đến nay, căn nhà của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra không có động tĩnh gì. Cảnh sát cũng đã nói chuyện với người giúp việc và quản gia gia đình bà Yingluck Shinawatra nhưng họ không hay biết gì về tung tích của nữ chủ nhân. 

"Chúng tôi chắc chắn không bỏ qua bất cứ điều gì. Chúng tôi đã ra lệnh cho các sĩ quan giám sát chặt chẽ căn nhà và việc này sẽ kéo dài cho đến khi tình hình trở lại bình thường", ông Nanthachat Supamongko nói.

Lệnh truy nã cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã được Tòa án Tối cao Thái Lan đưa ra ngày 25.6 sau khi bà không xuất hiện nghe phán quyết của tòa án về sơ xuất trong chương trình trợ giá lúa gạo khiến chính phủ thất thoát hàng tỷ USD khi  cầm quyền. Toà án hoãn thời gian công bố bản án sang ngày 27.9 và ra lệnh tịch thu số tiền bảo lãnh 30 triệu bath của bà Yingluck Shinawatra. 

cuu-thu-tuong-yingluck
Cảnh sát đã tiến hành bao vây, giám sát chặt nhẽ nhà cựu Thủ tướng Thái Lan. Ảnh: AFP

Hãng tin CNN đêm qua dẫn lời một quan chức cao cấp thuộc đảng Pheu Thai cho hay, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đã "an toàn và vui vẻ" ở Dubai. Anh trai bà Yingluck - cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cũng bị lật đổ bởi một cuộc đảo chính quân sự năm 2006, hiện sống lưu vong ở Dubai và London.

Nhà của bà Yingluck Shinawatra ở Yothin Pattana Soi 3, tiểu khu Navamin, quận Bueng Koom, thủ đô Bangkok hiện rất yên tĩnh. 

Một số phóng viên vẫn đang túc trực phía trước nhà của cựu Thủ tướng Thái Lan để kịp thời đưa tin nếu có bất cứ việc gì xảy ra. Cũng theo The Nation, "đội quân" phóng viên Thái Lan và nước ngoài túc trực trước nhà của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ 11h30 sáng 25.8, sau khi bà không có mặt tại Tòa án Tối cao để nghe phán quyết theo lịch trình diễn ra từ 9h sáng. 

Không có hoạt động nào trong nhà có thể nhìn thấy sau cánh cổng kiên cố. Trưa 25.8, cánh cổng ngôi nhà mở ra khi một chiếc BMW 520D màu đen có cửa sổ tối màu đi vào trong nhà và nhanh chóng đóng lại.

ba-yingluck
Phóng viên có mặt từ sớm sau khi bà Yingluck Shinawatra không ra tòa nghe phán quyết. Ảnh: The Nation

Theo CNN, ngày 23.8, bà Yingluck Shinawatra đã dẫn theo cậu con trai 15 tuổi rời khỏi Thái Lan qua Singapore và từ đó bay trực tiếp đến Dubai. Thông tin về chồng bà, thương gia Anusorn Amorncha không được đề cập.

Trong diễn biến có liên quan, tại Dubai, phóng viên Reuters đã đến nơi ở của ông Thaksin Shinawatra ở khu Emirates Hills, nhưng bị lực lượng an ninh chặn lại. Mọi nỗ lực liên hệ để nghe bình luận của ông Thaksin Shinawatra cũng thất bại. 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Hezbollah lần đầu tấn công thẳng vào trung tâm Israel

Bùi Đức |

Lần đầu tiên Hezbollah phóng tên lửa vào khu vực trung tâm của Israel, khiến xung đột biên giới giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 0-0 U20 Guam: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (25.9).

Đường sắt tốc độ cao 350 km/h phải thẳng nhất có thể

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 25.9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì làm việc về tình hình triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Những hình ảnh xúc động của các chiến sĩ giúp dân chống lũ

QUÁCH DU |

Những ngày qua, mưa lũ ở Thanh Hóa diễn ra khá phức tạp, do đó ngành chức năng, đặc biệt là công an, quân đội đã huy động tối đa lực lượng để giúp dân chống lũ.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.