Cậu bé Trung Quốc dùng dao dọa bố khi bị cấm chơi điện tử

Thanh Hà |

Đoạn video ghi lại cảnh một cậu bé Trung Quốc dùng dao phay đe dọa bố mình vì bị cấm chơi điện tử trên điện thoại di động đã lan truyền chóng mặt ở Trung Quốc.

Tờ SCMP đưa tin, mâu thuẫn bắt đầu khi ông bố tịch thu điện thoại di động của con. Cậu bé tức giận và cầm con dao để đe dọa bố mình.

Trong đoạn video dài 13 giây, có thể nghe thấy cậu bé hét lên: “Đưa nó cho con".

Cậu bé được cho là học sinh tiểu học vì có đeo khăn quàng màu đỏ mà tất cả học sinh tiểu học Trung Quốc đều đeo. Vụ việc được cho là xảy ra sau khi học sinh Trung Quốc trở lại trường sau kỳ nghỉ đông.

Đoạn video được một người không xác định danh tính ở Quảng Tây, Trung Quốc quay lại vào 10.2. Người này nói với Đài truyền hình Hà Nam rằng hai cá nhân liên quan trong video là cha con.

Đoạn video nhanh chóng lọt vào danh sách được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo sau khi Hà Nam TV đưa tin. Kể từ đó, đoạn video đã có hơn 7 triệu lượt xem.

Sau khi xem đoạn video, một số cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ lo ngại về tình trạng nghiện trò chơi điện tử ở trẻ em. “Trẻ em ngày càng nghiện trò chơi điện tử và sớm muộn gia đình sẽ khổ nếu chúng quá hư” - một cư dân mạng bình luận.

Nghiện trò chơi điện tử ở trẻ em Trung Quốc từng nhiều lần dẫn tới cuộc tranh luận trong xã hội mỗi kỳ nghỉ đông và hè.

Nhiều công ty đã có quy định cấm trẻ vị thành niên chơi điện tử quá lâu và yêu cầu người chơi phải nộp ảnh chứng minh nhân dân cũng như xác minh nhận dạng khuôn mặt để chứng minh độ tuổi khi chơi.

Ví dụ: Nhà sản xuất trò chơi di động lớn nhất Trung Quốc Tencent Games có quy định trẻ vị thành niên chỉ có thể chơi các trò chơi do Tencent sản xuất từ 20-21h hàng ngày trong khoảng thời gian 14 ngày của kỳ nghỉ đông gần đây nhất. Tuy nhiên, trẻ vị thành niên đang né quy định này bằng cách sử dụng điện thoại của bố mẹ.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nga ngày càng phụ thuộc vào hàng hóa thay thế từ Trung Quốc

Ngọc Vân |

Khung cảnh nhộn nhịp tại cảng đất liền lớn nhất giữa Nga và Trung Quốc cho thấy, thương mại song phương đang tăng nhanh.

Iran - Trung Quốc củng cố hợp tác chiến lược

Thanh Hà |

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đến Trung Quốc ngày 14.2, bắt đầu chuyến thăm 3 ngày nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, củng cố quan hệ song phương cũng như trao đổi về một số vấn đề khác.

27 tuổi đang bị xem là quá già để xin việc ở Trung Quốc

Thanh Hà |

Những người trẻ nhất thuộc thế hệ millenials ở Trung Quốc đang bị cho là quá già để xin việc và những lao động Gen Z đời đầu sẽ tiếp nối.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.