Chiến sự Ukraina có thể kết thúc "trong vài ngày"

Thanh Hà |

Chiến sự Ukraina có thể kết thúc trong vài ngày, nhưng cần sự ủng hộ của phương Tây để ý tưởng này thành hiện thực, Tổng thống Belarus nói.

Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko cho hay, nếu các cường quốc phương Tây ủng hộ một giải pháp hòa bình ở Ukraina, xung đột giữa Mátxcơva và Kiev có thể chấm dứt chỉ trong vài ngày.

Nhà lãnh đạo Belarus cũng đồng thời kêu gọi các quốc gia Châu Âu khác "hãy hành động hợp lý" và ngừng đổ máu.

Belarus coi xung đột giữa "các dân tộc anh em" Ukraina và Nga là một "thảm kịch lớn", ông Lukashenko phát biểu trong sự kiện ở Minsk ngày 30.9.

Về kết thúc xung đột Nga - Ukraina, ông Lukashenko nói thêm: “Nếu người Châu Âu chân thành muốn điều này, hòa bình có thể đạt được trong vòng vài ngày".

Ông kêu gọi các cường quốc phương Tây "hãy hành động hợp lý" và "làm mọi thứ để đảm bảo rằng có hòa bình trên trái đất này".

Tổng thống Belarus nhấn mạnh, nước này luôn ủng hộ các nỗ lực ngoại giao trong giải quyết xung đột, lưu ý Belarus đã tổ chức 3 vòng đàm phán Ukraina-Nga.

Ông Lukashenko đang đề cập đến các cuộc đàm phán diễn ra vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, vài ngày sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin tuyên bố sáp nhập 4 vùng lãnh thổ Ukraina

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sáp nhập các vùng lãnh thổ Ukraina trong buổi lễ tổ chức tại Điện Kremlin.

Ukraina xin gia nhập NATO, loại trừ khả năng đàm phán với ông Putin

Thanh Hà |

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky bất ngờ thông báo việc nộp đơn xin gia nhập liên minh quân sự NATO sau khi Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraina.

Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ Ukraina vào ngày mai

Thanh Hà |

Điện Kremlin cho hay, 4 vùng lãnh thổ Ukraina đã tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga sẽ được sáp nhập vào nước này ngày 30.9.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.