Chủ tịch Kim Jong-un tự tin không còn chiến tranh nhờ vũ khí hạt nhân

Phương Linh |

Ông Kim Jong-un tuyên bố sẽ không còn chiến tranh vì vũ khí hạt nhân sẽ đảm bảo an toàn cho nước này trước các mối đe dọa quân sự và áp lực từ bên ngoài.

Nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra phát biểu trên nhân dịp kỉ niệm 67 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Buổi kỉ niệm được tổ chức vào ngày 27.7, với sự tham gia của các cựu chiến binh Triều Tiên cùng sự hiện diện của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên đã phát triển vũ khí hạt nhân để giành chiến thắng với ''sức mạnh tuyệt đối'', và để ngăn chặn các cuộc xung đột vũ trang khác, nhưng cũng nhấn mạnh tính chất phòng thủ của chương trình này. Trong bài phát biểu được KCNA đăng tải, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố: ''Bây giờ chúng ta có khả năng tự bảo vệ mình trước bất kỳ áp lực mạnh mẽ hay các mối đe dọa quân sự nào từ các thế lực thù địch và đế quốc''.

''Nhờ vào khả năng răn đe từ vũ khí hạt nhân phòng thủ hiệu quả và đáng tin cậy của chúng ta, sẽ không còn chiến tranh nữa, và sự an toàn và tương lai của đất nước chúng ta sẽ được bảo đảm vững chắc mãi mãi'', ông Kim Jong-un phát biểu.

Bài phát biểu được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm dỡ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng để đổi lấy việc hủy bỏ lệnh trừng phạt từ phía Washington, đang bị đình trệ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2018 tại Singapore, dấy lên hy vọng sẽ kết cuộc thúc đàm phán về các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên. Sau đó, nhiều lần gặp gỡ, đàm phán tiếp theo đã được tổ chức nhưng đều không mang lại kết quả khả quan. 

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên ban bố tình trạng khẩn cấp sau ca COVID-19 đầu tiên

Song Minh |

Phát hiện 1 người nghi mắc COVID-19 trở về từ Hàn Quốc, Triều Tiên ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc.

Ông Kim Jong-un tự hào Triều Tiên chống COVID-19 ''thành công rực rỡ''

Phương Linh |

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ca ngợi Triều Tiên chống dịch COVID-19 ''thành công rực rỡ'', hãng KCNA đưa tin ngày 3.7.

WHO: Triều Tiên mở lại trường học, cảnh giác trước nguy cơ COVID-19

Bảo Châu |

Triều Tiên mở cửa lại các trường học, nhưng duy trì lệnh cấm các cuộc tụ họp công cộng và đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng để ngăn ngừa lây lan COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.