Chưa đầy 2 tuần sau vụ rơi máy bay, Pakistan lại thêm tin buồn

HỒNG HẠNH |

Ở thành phố Karachi, phía nam Pakistan, một tòa nhà bị sập khiến 22 người tử vong. Vụ việc xảy ra cách tai nạn rơi máy bay chỉ chưa đầy 2 tuần.

AP dẫn lời các quan chức cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 8.6 và chưa xác định được số lượng người có trong tòa nhà tại thời điểm bấy giờ. Tòa nhà có 40 căn hộ và hầu hết trong số đó đều bị bỏ trống sau lệnh sơ tán khi xuất hiện những vết nứt vào hồi tháng 3.

Vào ngày 10.6, nhân viên cứu hộ đã tìm thêm được 9 thi thể dưới đống đổ nát, đưa số nạn nhân lên 22. Số lượng này vẫn có thể gia tăng sau vài ngày tìm kiếm.

Theo cảnh sát và Edhi, công ty sở hữu và điều hành dịch vụ xe cứu thương tư nhân lớn nhất Pakistan, các nhân viên cứu hộ đã sử dụng máy móc tân tiến và vẫn đang tháo dỡ đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân.

Cảnh sát cho biết, tòa nhà bị sập trong lúc một số cư dân vào lấy đồ đạc và tài sản. Trước đó, số nạn nhân được báo cáo là 13 người.

Tai nạn sập nhà thường xuyên xảy ra ở Pakistan do chất lượng xây dựng kém bằng vật liệu rẻ tiền và các quy tắc an toàn bị bỏ qua để giảm chi phí. Cũng tại Pakistan, hồi tháng 3, một tòa nhà cao tầng trong quá trình cơi nới thêm tầng đã đổ sập, làm ít nhất 11 người chết, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Clip cần cẩu khổng lồ đổ sập xuống đường phố đông đúc ở Vũ Hán gây thót tim

Hải Anh |

Cần cẩu ở Vũ Hán đổ sập xuống đường phố đông đúc khiến 2 người bị thương, làm hư hại một số ôtô.

Sập mỏ than ở Afghanistan, hàng chục người mắc kẹt

Phương Linh |

Vụ sập hầm xảy ra tại mỏ than Shabashak ở quận Dara-e-Soof, tỉnh Samangan hôm 9.6 khiến ít nhất 15 công nhân mỏ bị mắc kẹt.

Tháp làm mát nhà máy điện hạt nhân Đức đổ sập trong nháy mắt

Khánh Minh |

Hai tháp làm mát của nhà máy điện hạt nhân cũ ở Đức đã bị đánh sập trong một loạt vụ nổ hôm 14.5.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.