Chùm ảnh: Hơn 6 nghìn người lâm cảnh vô gia cư sau vỡ đập ở Lào

Thanh Hà |

Vụ vỡ đập ở Lào hôm 23.7 khiến nước ngập khắp 6 làng xung quanh thuộc huyện Sanamxay, khoảng 6.600 người đang bị rơi vào tình cảnh vô gia cư. 

 
Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã hoãn cuộc họp thường kỳ để cùng các quan chức cấp cao khác đến Sanamxay chỉ đạo các nỗ lực cứu hộ, cứu trợ cho các nạn nhân lũ lụt, theo thông tấn xã Lào. Trong ảnh là vị trí xảy ra vụ vỡ đập. Ảnh: AFP.  
 
Vụ vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy xảy ra hôm 23.7 khiến nước ngập khắp 6 làng xung quanh thuộc huyện Sanamxay. Ảnh: KPL. 
 
Các làng bị ảnh hưởng bao gồm: Yai Thae, Hinlad, Mai, Thasengchan, Tha Hin và Samong. Ảnh: KPL. 
 
Vụ việc khiến hàng trăm người mất tích và hơn 1.300 gia đình (khoảng 6.600 người) rơi vào tình cảnh vô gia cư. Ảnh: ABC Lào. 
 
 Chính quyền tỉnh Attapeu đã kêu gọi Đảng, các tổ chức chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, cảnh sát, quân đội cùng các tầng lớp nhân dân tham gia hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân trong vụ vỡ đập. Ảnh: ABC Lào. 
 
Sự hỗ trợ khẩn cấp này bao gồm: Quần áo, thực phẩm, nước uống, thuốc men, tiền mặt và các vật phẩm cứu trợ khác. Ảnh: ABC Lào. 
 
Đập bị vỡ đang được công ty năng lượng Xe Pian-Xe Namnoy, còn được gọi là PNPC xây dựng, ước tính trị giá 1,2 tỷ USD.  Ảnh: AFP. 
 
PNPC được thành lập năm 2012, là công ty liên doanh giữa Lào, Thái Lan và Hàn Quốc. Ảnh:  ABC Lào.
 
Đập có công suất 410 megawatt, dự kiến bắt đầu hoạt động năm 2019, với mục tiêu xuất khẩu 90% sản lượng điện sang Thái Lan và phần còn lại cung cấp cho địa phương. Ảnh: ABC Lào. 
Nước ngập mênh mông sau vụ vỡ đập ở Lào. Nguồn: The Guardian.
Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Vỡ đập thủy điện ở Lào có ảnh hưởng đến Kon Tum, Việt Nam?

ĐÌNH VĂN |

Thủy điện Xe Pian-Xe Nam Noy bị vỡ nằm trên nhánh sông Mê Kông của Lào, hướng nước chảy về phía Campuchia, do vậy không ảnh hưởng đến tỉnh Kon Tum và Việt Nam.

Vỡ đập thủy điện Lào: "Hàng trăm người mất tích"

Hải Anh - G.M |

Hàng trăm người đang mất tích và nhiều người được cho là đã chết sau khi một đập thủy điện vỡ ở Lào, theo truyền thông địa phương.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.