COVID-19 khiến hàng triệu trẻ em Yemen nguy cơ suy dinh dưỡng

Bảo Châu |

Số trẻ em suy dinh dưỡng ở Yemen có thể tăng lên 2,4 triệu vào cuối năm nay do sự thiếu hụt lớn nguồn viện trợ nhân đạo, UNICEF cho biết ngày 26.6.

Reuters đưa tin, một báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã cảnh báo về sự gia tăng 20% ​​số lượng trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi - gần một nửa tổng số trẻ em trong độ tuổi này ở Yemen.

Đại diện UNICEF tại Yemen Sara Beysolow Nyanti cho biết: ''Nếu chúng tôi không nhận được viện trợ khẩn cấp, trẻ em sẽ bị đẩy đến bờ vực của nạn đói và có thể tử vong. Chúng tôi không hề phóng đại quy mô của trường hợp khẩn cấp này''.

Yemen đã bị chiến tranh phá hủy trong hơn 5 năm. Hàng chục nghìn người đã chết, phần nhiều trong số họ là dân thường và cuộc khủng hoảng nhân đạo sau đó đã được gọi là tồi tệ nhất trên thế giới.

Liên Hợp Quốc cho biết họ không có đủ kinh phí để duy trì ứng phó viện trợ lớn nhất thế giới này. Một sự kiện gây quỹ trong tháng này chỉ thu được một nửa số tiền so với nhu cầu cần thiết và các chương trình viện trợ ảnh hưởng đến hàng triệu người sẽ đóng cửa trong vài tuần tới.

UNICEF đang kêu gọi 461 triệu USD cho các ứng phó nhân đạo của mình, hiện chỉ nhận được tài trợ 39% và 53 triệu USD cho ứng phó COVID-19 chỉ nhận được 10% tài trợ.

Chương trình vệ sinh, tiêm chủng và suy dinh dưỡng có nguy cơ giảm sút và đóng cửa.

Hệ thống y tế của Yemen trên bờ vực sụp đổ, được duy trì nhờ vào viện trợ. Dịch tả, sốt rét và sốt xuất huyết đã hoành hành trong bối cảnh dân số bị suy dinh dưỡng ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Khoảng 7,8 triệu trẻ em hiện đã nghỉ học, khiến chúng có nguy cơ bị lạm dụng lao động trẻ em, tuyển dụng vào các nhóm vũ trang hoặc tảo hôn, UNICEF cho biết.

Các trường hợp nhiễm COVID-19 được báo cáo bởi chính phủ Yemen đã vượt qua con số 1.000 vào ngày 24.6, nhưng Liên Hợp Quốc cho biết với một hệ thống y tế cực kì yếu kém, khả năng các ca COVID-19 thực tế ở nước này còn cao hơn gấp nhiều lần.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Thêm 86 triệu trẻ em đối mặt với nguy cơ đói nghèo vì đại dịch

Hương Quỳnh |

Tính đến cuối năm 2020, sẽ có thêm khoảng 86 triệu trẻ em rơi vào vào tình cảnh nghèo đói do đại dịch COVID-19.

5 nước nguy cơ đối mặt nạn đói cao nhất thế giới năm 2020

Bảo Châu |

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cảnh báo số người thiếu lương thực trên toàn cầu sẽ lên tới 265 triệu người vào 2020. Dưới đây là 5 nước có nguy cơ cao nhất phải đối mặt nạn đói.

Liên Hợp Quốc cảnh báo thế giới "bên bờ vực của đại dịch đói" do COVID-19

Hải Anh |

Liên Hợp Quốc cảnh báo, đại dịch COVID-19 có thể dẫn tới nạn đói trầm trọng.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.