Cuộc trả thù băng đảng tàn khốc khiến 55 người bị giết trong tù ở Brazil

Hải Anh |

Các cuộc đụng độ bạo lực giữa các băng đảng ma túy trong một vài nhà tù ở bang phía bắc Brazil - bang Amazonas đã khiến ít nhất 55 người chết, New York Times dẫn thông tin từ các quan chức hôm 27.5. 

Bạo lực bùng phát bắt đầu vào Chủ nhật (26.5) ở bang mà các băng đảng ma túy đã rơi vào một cuộc chiến tàn khốc để giành quyền thống lĩnh khi các tuyến đường buôn lậu dọc theo phía bắc Brazil ngày càng mang lại lợi nhuận.

New York Times dẫn thông tin từ lãnh đạo nhà tù cho hay, vụ giết người đầu tiên xảy ra vào Chủ nhật trong giờ thăm nuôi tại trung tâm giam giữ Anísio Jobim ở Manaus, thủ phủ của bang, với 15 tù nhân bị sát hại. Một số nạn nhân được xác nhận chết vì bị ngạt thở, một số khác bị đâm bởi bàn chải đánh răng sắc nhọn. 

Sau vụ sát hại hôm Chủ nhật, vụ bạo lực bùng phát vào thứ Hai lan tới ít nhất 3 nhà tù khác ở bang Amazonas, nơi có ít nhất 40 tù nhân bị sát hại.

Marcos Vinicius - người đứng đầu hệ thống nhà tù của bang chia sẻ với báo giới rằng, xích mích giữa các tù nhân đã châm ngòi cho bạo lực. 

Ông cho hay, không có quản giáo nào bị thương hoặc bị bắt làm con tin. Giới chức không tiết lộ động cơ của các cuộc tấn công. 

Đây là làn sóng bạo lực mới nhất rung chuyển hệ thống nhà tù vốn trong tình trạng quá tải và nguy hiểm của quốc gia Nam Mỹ này. 

Trong nỗ lực kiềm chế bùng phát bạo lực, Bộ trưởng Tư pháp liên bang cho biết đang phái lực lượng đặc nhiệm tới bang Amazonas để hỗ trợ quan chức địa phương. Thống đốc bang Amazonas Wilson Lima ra thông cáo bày tỏ hi vọng lực lượng liên bang sẽ hỗ trợ bang trong thời gian khủng hoảng này. 

Theo số liệu do nhân viên Thượng viện Brazil thu thập được, số lượng tù nhân trong nhà tù Brazil đã tăng vọt trong thập kỷ qua từ khoảng 451.000 năm 2008 lên tới ước tính khoảng 841.000 vào năm ngoái. Các nhà tù ở Brazil thường được thiết kế với sức chứa khoảng 400.000 tù nhân. 

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Người mẫu Brazil 26 tuổi qua đời sau khi ngã gục trên sàn diễn

Hải Anh |

Một nam người mẫu đã bất ngờ loạng choạng và ngã gục trên sàn diễn thời trang trước sự chứng kiến của các khách mời. Nguyên nhân đột tử vẫn chưa được làm rõ nhưng một số chi tiết cho thấy anh này có thể bị lên cơn động kinh. 

Sốc: 1.000 đàn ông Brazil cắt bỏ "của quý" mỗi năm vì bẩn

An An (Theo Reuters) |

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bày tỏ sự bàng hoàng trước con số hơn 1.000 ca cắt bỏ dương vật xảy ra mỗi năm ở nước này do thiếu vệ sinh.

Máy bay ném bom rơi trúng nhà tù, phi công tử nạn

Hải Anh |

Cục Hàng không Liên bang (FAA) Mỹ và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay xảy ra hôm 22.4 khiến phi công thiệt mạng, chiếc máy bay ném bom hơn 70 năm tuổi bị phá hủy. 

Thảm họa vỡ đập chất thải Brazil: Hàng trăm người chết và mất tích

Thanh Hà |

Ít nhất 7 người chết và 150 người mất tích trong vụ vỡ đập chất thải của một nhà máy khai thác mỏ ở phía đông nam Brazil hôm 25.1. 

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.