Đài Loan có ca tử vong do COVID-19 đầu tiên sau 8 tháng

Hải Anh |

Đài Loan (Trung Quốc) công bố ca tử vong đầu tiên do COVID-19 của hòn đảo này kể từ tháng 5.2020 trong bối cảnh đang có đợt bùng phát nhỏ và bất thường với các ca lây truyền cộng đồng.

Quan chức y tế hàng đầu Đài Loan Chen Shih-chung cho biết, một phụ nữ ở ngoài 80 với các bệnh nền đã chết sau khi bị mắc COVID-19. Bệnh nhân COVID-19 vừa qua đời có liên quan tới cụm lây nhiễm tại một bệnh viện.

Theo ông Chen, người phụ nữ vừa tử vong có tiền sử bệnh thận và tiểu đường, đã qua đời tối 29.1 sau khi phát các triệu chứng gồm sốt cao và xét nghiệm sau đó cho thấy bà dương tính với virus.

Việc bệnh nhân COVID-19 vừa qua đời nâng tổng số người chết vì đại dịch ở Đài Loan lên 8 người.

Người phụ nữ này sống cùng khu nhà với một y tá làm việc tại bệnh viện ở thành phố Đào Viên có đợt bùng COVID-19 và bị nhiễm bệnh từ đây. Ông Chen cũng thông tin, có 4 ca COVID-19 mới tại cụm bệnh viện này.

Đợt bùng phát mới đã lây nhiễm cho 19 người kể từ đầu tháng, tập trung chủ yếu tại bệnh viện này.

Đài Loan đã thiết lập các biện pháp để kiểm soát sự bùng phát lây nhiễm tại bệnh viện, bao gồm đưa hơn 4.000 người vào diện cách ly và hủy các sự kiện công cộng quy mô lớn trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đài Loan đã thực hiện các bước sớm và hiệu quả để kiểm soát dịch COVID-19, với phần lớn trong số 909 ca bệnh được xác nhận là từ nước ngoài.

Số ca COVID-19 của Đài Loan ở mức thấp so với nhiều nơi trên thế giới, với 78 người hiện được điều trị tại các bệnh viện.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép lưu hành ở Việt Nam có gì đặc biệt?

Hải Anh |

Những điểm khác biệt giữa vaccine COVID-19 của AstraZeneca và các loại vaccine của Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer.

Có kết quả về công hiệu vaccine COVID-19 1 liều của Johnson&Johnson

Hải Anh |

Vaccine COVID-19 chỉ cần 1 mũi tiêm của Johnson & Johnson có hiệu quả 72% ở Mỹ.

Liên Hợp Quốc công bố thiệt hại của ngành du lịch do COVID-19

Hải Anh |

Cuộc khủng hoảng COVID-19 khiến ngành du lịch toàn cầu bị thiệt hại 1,3 nghìn tỉ USD trong năm 2020 do số lượng người đi du lịch giảm mạnh, Liên Hợp Quốc công bố ngày 28.1, gọi năm 2020 là "năm tồi tệ nhất trong lịch sử ngành du lịch".

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.