Đám cưới 700 tỉ, cô dâu đeo 100 vòng vàng gây bão mạng

Ngọc Vân |

Cô dâu đeo 100 vòng vàng trong đám cưới tiêu tốn tới hơn 700 tỉ được tổ chức ở một căn nhà nguy nga đã gây xôn xao dư luận.

Một đám cưới xa hoa ở Trung Quốc tiêu tốn tới 210 triệu nhân dân tệ (715 tỉ đồng) gây “bão mạng” ở đại lục, khiến nhiều người ghen tị và ngưỡng mộ.

Theo trang tin toutiao.com, “tiệc cưới của gia đình Ye” được tổ chức ở Bồ Điền, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc vào đầu tháng 2.

Lễ cưới xa hoa được tổ chức tại phòng khiêu vũ trong ngôi nhà bằng đá cẩm thạch nguy nga của gia đình chú rể.

Ảnh: Douyin
Mọi ánh mắt đổ dồn vào cô dâu. Ảnh: Douyin

Trên trần nhà treo một cặp rồng gỗ và một con phượng hoàng. Những cây cầu và đình nhỏ theo phong cách truyền thống Trung Quốc, cùng với những chiếc đèn lồng đỏ lộng lẫy được bố trí ở nơi tổ chức đám cưới.

Gia đình này thậm chí đã rút cạn ao cá khổng lồ một năm trước đó để dựng sân khấu cho đám cưới hoành tráng.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy cô dâu đeo khoảng 100 chiếc vòng vàng, nặng đến mức phải hơi cúi về phía trước.

Cô dâu đeo tới 100 vòng vàng. Ảnh: Douyin
Cô dâu đeo tới 100 vòng vàng. Ảnh: Douyin

Hôn lễ có sự tham dự của 50 cô gái mặc trang phục màu đỏ nổi bật và các đoàn múa biểu diễn các điệu múa cổ như “zhi ci qing lu”.

Khách dự tiệc được phục vụ những món ăn đắt tiền nhất như cua hoàng đế, tôm hùm, súp vây cá mập, tổ yến và bào ngư Australia. Mỗi bàn tiệc có một chai rượu cao cấp của Trung Quốc, Kweichow Moutai, trị giá cả tỉ đồng.

Một trong những vị khách đã chia sẻ video clip về đám cưới trên Douyin cho biết: “Tôi cảm thấy như mình đã du hành xuyên thời gian để tham dự đám cưới của một gia đình quý tộc giàu có ở thời xa xưa”.

Tấm biển trên sân khấu ghi tên chú rể là Ye Dingfeng và cô dâu là Yang Hanying.

Chú rể được cho là con trai của Ye Guochun, chủ tịch hãng bán lẻ vàng trang sức hàng đầu Trung Quốc Lao Feng Xiang.

Yang được cho là con gái của người quản lý làm việc cho thương hiệu này ở một tỉnh phía bắc. Công ty không phủ nhận suy đoán.

“Đám cưới mở rộng tầm nhìn của tôi. Nghèo đói đã hạn chế trí tưởng tượng của tôi” - một người quan sát trực tuyến cho biết.

Một người khác nói: “So với đám cưới hoành tráng này, bất kỳ tiểu thuyết gia nào mô tả những đám cưới xa hoa sẽ thấy chúng quá bảo thủ”.

Đám cưới ở Phúc Kiến được tổ chức khi chính quyền cả nước kêu gọi công chúng tẩy chay những sự kiện xa hoa.

Nhiều chính quyền địa phương chủ trương tiết kiệm và tổ chức đám cưới tập thể cho hàng chục, thậm chí hàng trăm cặp đôi.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Náo nhiệt ngày vía Thần Tài, mua vàng tăng cao dịp Tết ở Trung Quốc

Song Minh |

Ngày vía Thần Tài ở Trung Quốc diễn ra vào ngày 5.1 âm lịch (14.2 dương lịch), ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Công nghệ đỉnh cao khiến Gala Tết ở Trung Quốc gây choáng ngợp

Ngọc Vân |

Công nghệ tổng hợp thực và ảo khiến người xem Gala Tết 2024 ở Trung Quốc choáng ngợp.

Trung Quốc mở chiến dịch đặc biệt dẹp nạn sính lễ, đám cưới xa hoa

Song Minh |

Trung Quốc tuyên bố khởi động chiến dịch đặc biệt để giải quyết các vấn nạn như đám cưới xa hoa và sính lễ quá mức.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.