Doanh nghiệp Nga đang rút hàng chục tỉ USD khỏi EU

Thanh Hà |

Ít nhất 50 tỉ USD đã được các doanh nghiệp Nga rút khỏi các nước phương Tây kể từ năm ngoái, Bloomberg ước tính.

Các doanh nhân Nga chịu ảnh hưởng của những lệnh trừng phạt sâu rộng mà phương Tây áp đặt đã rút hàng chục tỉ USD tài sản khỏi EU kể từ khi bắt đầu xung đột Ukraina.

Từ tháng 2 năm ngoái, những người Nga giàu có đã chuyển tài sản từ các khu vực pháp lý như Cyprus, Jersey và Thụy Sĩ về Nga và các quốc gia được Nga coi là thân thiện.

Tháng 8 năm nay, các cổ đông của United Medical Group CY và MD Medical Group Investments - do các doanh nhân Igor Shilov và Mark Kurtser kiểm soát - đã chấp thuận chuyển đăng ký công ty từ Cyprus sang Nga.

Động thái này đẩy tài sản mà các tỉ phú Nga rút khỏi phương Tây lên ít nhất 50 tỉ USD, theo tính toán của Bloomberg.

Xu hướng này đã phá vỡ thông lệ lâu đời của các tỉ phú Nga là giữ tài sản ở EU.

Ngoài các cá nhân, các doanh nghiệp Nga cũng đang rút tài sản về Nga. Đầu tuần này, Thứ trưởng Kinh tế Ilya Torosov tiết lộ tại Diễn đàn kinh tế phương Đông ở Vladivostok rằng, trong năm nay, có tới 115 công ty đã chuyển đến các khu kinh tế đặc biệt có mức thuế thấp trong nước, nâng tổng số lên 254.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ông Kim Jong-un thăm nhà máy sản xuất máy bay Nga

Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến một nhà máy sản xuất máy bay ở thành phố Komsomolsk-on-Amur trong ngày 15.9, theo truyền thông nhà nước Nga.

Nga và Ấn Độ đẩy nhanh tuyến vận tải đường biển mới

Thanh Hà |

Hành lang Hàng hải phía Đông được giới chức Nga và Ấn Độ quảng bá như một tuyến thương mại thay thế giữa Vladivostok và Chennai.

Ông Putin đón, hội đàm với ông Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Nga

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny Cosmodrome ở vùng Viễn Đông của Nga ngày 13.9.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vs Quảng Nam tại V.League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Cô giáo trẻ ở Yên Bái chia sẻ về việc nổi tiếng khi dọn dẹp sau lũ

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Yên Bái - Hình ảnh cô giáo trẻ dọn dẹp giữa khung cảnh đổ nát sau cơn bão số 3 đã nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.