Hàn Quốc điều chuyên cơ tổng thống đón 5 người trên tàu Diamond Princess

Khánh Minh |

Chuyên cơ Tổng thống Hàn Quốc đến Nhật Bản đón 5 người rời khỏi tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly vì COVID-19.

Theo Yonhap, 4 trong 5 người này là công dân Hàn Quốc, người còn lại mang quốc tịch Nhật Bản, là vợ của người trong đoàn.

Chuyên cơ Air Force VCN-235 đã đến sân bay Haneda của Nhật Bản vài giờ sau khi khởi hành từ căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, phía nam thủ đô. Máy bay có kế hoạch quay trở lại sân bay quốc tế Gimpo ở phía tây Seoul vào sáng mai, 19.2.

14 người Hàn Quốc gồm 9 hành khách và 5 thành viên thuỷ thủ đoàn - có mặt trên tàu Diamond Princess kể từ khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 5.2. Số lượng ca nhiễm đã tăng lên hơn 450 trong số 3.700 hành khách và thuỷ thủ đoàn. Tuy nhiên, không ai trong số những người Hàn Quốc trên tàu mắc bệnh.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, chỉ 5 người sẽ lên chuyên cơ Tổng thống Hàn Quốc về nước, vì những người còn lại bày tỏ mong muốn ở lại trên tàu, phần lớn là do tình trạng cư trú và không có mối liên hệ với Hàn Quốc. 11 trong số 14 người này thường trú ở Nhật Bản.

Những người sơ tán khỏi tàu Diamond Princess sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại một cơ sở cách ly ở sân bay quốc tế Incheon - Yonhap dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip nói.

Chuyến bay đến Nhật Bản là chuyến bay mới nhất trong một loạt các cuộc sơ tán công dân của Hàn Quốc trong dịch COVID-19. Hàn Quốc đã điều 3 máy bay tới Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối tháng 1 và đầu tháng này để đưa khoảng 800 công dân và thành viên gia đình của họ ra khỏi tâm dịch COVID-19.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Thêm 70 trường hợp mới nhiễm COVID-19 trên tàu Diamond Princess

HỒNG HẠNH |

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo sáng ngày 16.2, có thêm 70 trường hợp mới nhiễm COVID-19  trên tàu du lịch Diamond Princess cập cảng ở Yokohama.

Hành trình dích dắc của các siêu tàu du lịch vì nỗi sợ COVID-19

HỒNG HẠNH |

Các hãng tàu du lịch lớn đã thay đổi hành trình của họ ở Châu Á để tránh ghé các cảng lớn tại Thượng Hải, Hong Kong và Singapore trong bối cảnh lo ngại về COVID-19.

Thêm 44 ca nhiễm COVID-19 trên tàu du lịch cập cảng ở Nhật Bản

HỒNG HẠNH |

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết ngày 13.2, có thêm 44 người trên tàu du lịch Diamond Princess cập cảng Yokohama, Nhật Bản đã thử nghiệm dương tính với COVID-19.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.