Hàn Quốc: Virus từ bệnh nhân COVID-19 dương tính trở lại gần như không lây

Lê Thanh Hà |

Virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở các bệnh nhân COVID-19 có kết quả dương tính trở lại tại Hàn Quốc gần như không có khả năng lây nhiễm.

Yonhap dẫn tin từ tuyên bố của giới chức y tế Hàn Quốc hôm 22.4 cho hay virus SARS-CoV-2 được phát hiện từ các bệnh nhân COVID-19 có kết quả dương tính trở lại gần như không có khả năng lây nhiễm.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 39 xét nghiệm nuôi cấy sử dụng các mẫu thu thập từ các bệnh nhân COVID-19 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi hồi phục, 6 xét nghiệm đã được hoàn thành và đều cho kết quả âm tính.

Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết: "Xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) của các bệnh nhân cho kết quả dương tính sau khi hồi phục, tuy nhiên, sau khi virus được nuôi cấy trong điều kiện cách ly, chúng tôi đều thu được kết quả âm tính. Điều này có nghĩa là virus từ các trường hợp tái phát gần như không có khả năng lây nhiễm".

Theo Giám đốc KCDC, giới chức y tế Hàn Quốc vẫn đang nghiên cứu để tìm lời giải đáp cho các trường hợp bệnh nhân COVID-19 có kết quả dương tính sau khi hồi phục. Một số chuyên gia cho rằng bộ dụng cụ xét nghiệm quá nhạy và đã cho kết quả dương tính sau khi thu nhận các "hạt virus chết".

Mặc dù có thể số đông giới quan sát nghiêng về khả năng tái nhiễm, các chuyên gia của KCDC cho rằng điều này khó xảy ra. Thay vào đó, KCDC lý giải các trường hợp này thuộc dạng "tái phát" hay virus "tái hoạt động".

Trong bối cảnh trường các hợp bệnh nhân COVID-19 "tái phát" đang gia tăng ở Hàn Quốc và đã lên tới con số 207, KCDC khuyến cáo bệnh nhân được chữa khỏi phải tự cách ly trong 14 ngày sau khi được xuất viện.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản gia hạn việc dừng cấp thị thực do dịch COVID-19

Lê Thanh Hà |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc dừng cấp thị thực cho người nước ngoài sẽ được chính phủ Nhật Bản gia hạn tới cuối tháng 5.

Anh thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người từ ngày mai

Lê Thanh Hà |

Vaccine COVID-19 do Đại học Oxford Anh nghiên cứu sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người từ ngày mai 23.4.

Phát hiện mới về thời gian virus SARS-CoV-2 tồn tại trong cơ thể người

Lê Thanh Hà |

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Trung Quốc cho biết virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại tới ba tuần trong cơ thể các bệnh nhân COVID-19 sau khi hồi phục.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".