Hình ảnh và cập nhật thương vong trận động đất ở Trung Quốc

Thanh Hà |

Tính đến ngày 18.6, số người thương vong trong trận động đất 6,0 độ richter ở phía Tây Nam Trung Quốc tối ngày 17.6 đã tăng lên 12 người chết và 134 người bị thương.

Giới chức Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên cho hay có 9 người thiệt mạng ở huyện Trường Ninh, 3 người khác ở huyện Qixian. Số người chết đã tăng thêm so với 6 nạn nhân ban đầu được xác nhận từ đêm trước đó.

Hơn 4.000 người được sơ tán sau khi số lượng lớn các công trình đổ sập hoặc hư hại sau trận động đất ở ngoại ô Nghi Tân.

Hơn 500 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường. Lực lượng cứu hộ cũng được cử đến mang theo 5.000 lều, 10.000 giường gấp và các vật dụng cứu hộ khác.

Hình ảnh từ đài truyền hình nhà nước Trung Quốc cho thấy, lực lượng cứu hộ đã đưa những người sống sót ra khỏi các đống đổ nát trong đêm.

Các vết nứt gãy cũng xuất hiện sau trận động đất trên một số tuyến cao tốc lớn nối Nghi Tân và Tự Vĩnh, do đó các tuyến cao tốc này đã bị đóng cửa, theo Tân Hoa Xã.

Khu vực Nghi Tân cũng bị tấn công bởi một loạt ít nhất 4 dư chấn, trong đó lớn nhất có cường độ 5,1 độ richter.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Tứ Xuyên. Một trận động đất mạnh 7,9 độ richter đã khiến 87.000 người thiệt mạng hoặc mất tích trong năm 2008.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Một vài hình ảnh về hậu quả của động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: AP, Reuters, DW.
Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc cảnh báo Mỹ chớ “mở hộp Pandora” Trung Đông

Khánh Minh |

Trung Quốc cảnh báo Mỹ chớ “mở hộp Pandora” ở Trung Đông sau khi Washington tuyên bố triển khai thêm 1.000 quân đến khu vực này trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Iran.

Chủ tịch Trung Quốc lần đầu tiên thăm chính thức Triều Tiên sau 14 năm

Ngọc Vân |

Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm chính thức Triều Tiên đầu tiên trong tuần này. Đây là cũng là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch Trung Quốc đến Triều Tiên sau hơn 1 thập kỷ.

Trung Quốc: Cha nhẫn tâm ném con trai 1 tuổi từ tầng 6 xuống đất

Hạ Anh |

Một nam giới người Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt sau khi ném cậu con trai 1 tuổi xuống đất tử vong từ tầng 6 của chung cư trong đêm 14.6.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.