Indonesia sắp thử nghiệm trên người vaccine COVID-19 tiềm năng

Lê Thanh Hà |

Các thử nghiệm trên người đối với ứng viên vaccine COVID-19 tiềm năng sẽ bắt đầu ở Indonesia vào tuần tới.

Theo Reuters, thử nghiệm trên người đối với ứng viên vaccine COVID-19 tiềm năng sắp diễn ra ở Indonesia. Vaccine là kết quả của sự hợp tác giữa công ty dược phẩm nhà nước Bio Farma và Sinovac Biotech của Trung Quốc.

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 11.8 sẽ có sự tham gia của 1.620 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18-59, Giáo sư Kusnandi Rusmil, nghiên cứu trưởng tại Đại học Padjadjaran, Bandung, chia sẻ với báo giới.

Một nửa số người tham gia sẽ nhận được vaccine trong thời gian 6 tháng, trong khi số còn lại sẽ dùng giả dược. Đây cũng là ứng viên vaccine COVID-19 đang thử nghiệm giai đoạn 3 tại Brazil. Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 liên quan đến thử nghiệm quy mô lớn trên người là bước cuối cùng trước khi vaccine được phê duyệt lưu hành.

Trước đó, Bloomberg đưa tin, Bio Farma đã nhập 2.400 liều vaccine CoronaVac do Sinovac nghiên cứu, phát triển. Liên kết với Sinovac để thử nghiệm vaccine trên người là nỗ lực đáng kể của Indonesia nhằm ngăn chặn đại dịch được dự báo sẽ còn kéo dài.

Việc khởi động thử nghiệm vaccine diễn ra trong bối cảnh Indonesia đang phải vật lộn để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 khi số ca mắc liên tục gia tăng. Tính đến chiều 6.8, Indonesia đang là nước có số ca mắc cao thứ 2 khu vực Đông Nam Á, với 118.753 trường hợp, trong đó 5.521 người tử vong.

Tuần này, Bộ trưởng các doanh nghiệp nhà nước Erick Thohir cho hay, Bio Farma cuối năm nay sẽ sẵn sàng sản xuất 250 triệu liều vaccine mỗi năm nếu ứng viên vaccine của Sinovac chứng minh thành công. 

COVID-19 đã dẫn đến một cuộc đua toàn cầu nhằm tìm ra vaccine chế ngự đại dịch. Trong hơn 100 ứng viên đang được phát triển, có khoảng chục loại đã được thử nghiệm trên người.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

COVID-19 thế giới ngày 6.8: Mỹ cam kết chi hơn 9 tỉ USD mua vaccine

Song Minh |

Tính đến nay, Mỹ đã cam kết chi 9,4 tỉ USD cho các thỏa thuận mua vaccine COVID-19 của các hãng dược phẩm lớn.

Đột phá mới của Mỹ thử nghiệm thuốc đặc biệt điều trị COVID-19

Song Minh |

Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối thuốc kháng thể điều trị COVID-19 - loại thuốc đặc biệt sử dụng huyết tương của bệnh nhân hồi phục.

Nga tuyên bố sản xuất hàng triệu liều vaccine COVID-19 mỗi tháng

Khánh Minh |

Nga có thể sản xuất hàng triệu liều vaccine COVID-19mỗi tháng từ đầu năm 2021 - Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga cho biết.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.