Iran cảnh báo Mỹ sau tuyên bố sốc chưa từng có của Tổng thống Trump

Khánh Minh |

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo "lạnh gáy" về "tên lửa ngoài sức tưởng tượng" sau khi Tổng thống Donald Trump gán mác Vệ binh Cách mạng Iran là khủng bố.

Trong bài phát biểu hùng hồn, Tổng thống Rouhani nói: "Các vị biết rằng chúng tôi đã phát triển tên lửa từ năm ngoái vượt sức tưởng tượng của các vị. Các vị sử dụng những nhóm khủng bố chống lại người dân trong khu vực, nhưng lại tuyên bố đã chiến đấu chống khủng bố. Chính các vị đang ở trên đỉnh của khủng bố toàn thế giới" - tờ Express dẫn lời ông Rouhani nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8.4, tuyên bố coi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố nước ngoài, đánh dấu lần đầu tiên Mỹ chính thức gán cho quân đội một quốc gia khác là tổ chức khủng bố.

Iran lập tức chỉ trích và trả đũa, tuyên bố coi Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) là một tổ chức khủng bố.

Iran đã liên tục cảnh báo Mỹ về khả năng của mình, tuyên bố rằng Tehran sở hữu tên lửa có tầm bắn lên tới 2.000km, nghĩa là các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực nằm trong tầm bắn của họ.

Tổng thống Rouhani khẳng định, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran là những người bảo vệ Iran, và nói rằng quyết định của Mỹ gán cho IRGC là khủng bố là một sai lầm.

"Những người bảo vệ đã hy sinh cả mạng sống của họ để bảo vệ người dân chúng tôi và cuộc cách mạng Hồi giáo 1979 của chúng tôi. Ngày nay Mỹ có mối hận thù với những người bảo vệ, đưa họ vào danh sách đen" - ông Rouhani phát biểu trên truyền hình trực tiếp.

"Sai lầm này sẽ đoàn kết người dân Iran và những người bảo vệ sẽ càng lớn mạnh ở Iran" - Tổng thống Iran Rouhani khẳng định.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Động thái mới gây sốc của Tổng thống Donald Trump với Iran

Ngọc Vân |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8.4, tuyên bố coi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố nước ngoài.

Mỹ nhăm nhe ra đòn lợi hại vào lực lượng quân đội tinh nhuệ Iran

Thanh Hà |

Mỹ có ý định liệt lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố. Đây là động thái chưa từng có và dự kiến sẽ gây sức ép mạnh mẽ lên lực lượng tinh nhuệ này của Iran.

Vệ binh tinh nhuệ Iran bị tổn thất thảm khốc chưa từng thấy

Song Minh |

Vụ đánh bom tự sát thảm khốc chưa từng thấy khiến ít nhất 27 thành viên Vệ binh Cách mạng Iran thiệt mạng và 13 người bị thương.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.