IS phản công hàng loạt khiến 32 binh sĩ Iraq thiệt mạng

Hà Liên |

Ít nhất 32 binh sĩ Iraq đã hi sinh khi bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tấn công ở thành phố Mosul trong vòng 24 giờ.

Ngày 4.6, Trung úy Ali al-Karbalai thuộc Lực lượng Phản ứng nhanh cho biết, các vị trí quân sự ở quận Al-Shifa, phía tây bắc Mosul đã bị ba kẻ đánh bom tấn công khiến 12 binh sĩ hi sinh và 4 người khác bị thương. 

Ngoài ra, một vụ tấn công bất ngờ bằng bom xe ở quận Zanjili, tây Mosul khiến 13 binh sĩ Iraq thiệt mạng. Trong vụ đánh bom ở quận Zanjili, 2 binh sĩ khác bị thương nặng và 11 xe tác chiến của quân đội cũng bị phá hủy.

Theo Trung úy Al-Kharbalai, tại khu vực khác ở Bab Sinjar, kẻ đánh bom lái một chiếc xe chất đầy thuốc nổ lao vào địa điểm của lực lượng cảnh sát liên bang khiến 7 binh sĩ thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Iraq đã rơi vào tình trạng bạo lực kể từ khi IS chiếm phần lãnh thổ của nước này ở phía bắc và phía tây từ năm 2014. Các lực lượng quân đội Iraq với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu hiện đang tiến hành tấn công đẩy lui phiến quân khủng bố ra khỏi Mosul, thành phố lớn thứ hai và là thành trì cuối cùng của IS tại Iraq.

 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Binh sĩ Iraq liều mình chạy ra cứu thường dân giữa làn đạn của IS

Hà Liên |

Những người lính Iraq dũng cảm liều mạng chạy ra giữa làn đạn của IS để cứu một người phụ nữ lớn tuổi kiệt sức khi chạy khỏi Mosul.

Người dân mong dự án ngăn triều 10.000 tỉ sớm khởi động lại

Nguyên Chân |

TPHCM - Dự án ngăn triều dừng thi công kéo dài khiến người dân ở vùng trũng lo lắng và hi vọng dự án sớm khởi động lại.

Khủng hoảng tâm lý khi chứng kiến sạt lở ven sông Hồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trong vòng chỉ hơn 1 tháng, hộ gia đình ở Gia Lâm chứng kiến 2 vụ sạt lở cuốn phăng công trình và nhiều diện tích đất thổ cư.

Hình ảnh Việt Nam tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Chí Long |

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các nhà làm phim Hollywood.

Thực hư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị rải đinh

Minh Hạnh |

Đại diện đơn vị quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, không phát hiện có đinh rải trên đoạn tuyến từ km46-km64.

Tiền công đức ở đền Dâu và đền Quán Cháo do ai quản lý?

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Việc quản lý thu, chi tiền công đức tại đền Dâu và đền Quán Cháo (tại thành phố Tam Điệp) đang tồn tại nhiều bất cập, gây bức xúc trong dư luận.

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

Khen thưởng ban chuyên án phá vụ án cưỡng đoạt tài sản

TRUNG DU |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình vừa khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án cưỡng đoạt tài sản.

Binh sĩ Iraq liều mình chạy ra cứu thường dân giữa làn đạn của IS

Hà Liên |

Những người lính Iraq dũng cảm liều mạng chạy ra giữa làn đạn của IS để cứu một người phụ nữ lớn tuổi kiệt sức khi chạy khỏi Mosul.