Lũ lụt ập đến 7 bang ở Malaysia, hàng nghìn người phải sơ tán

Nguyễn Hạnh |

7 bang ở Malaysia đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vào ngày 2.1 và hàng nghìn người buộc phải sơ tán, nâng tổng số người bị ảnh hưởng bởi mưa lớn trong nửa tháng qua lên hơn 125.000 người.

Reuters dẫn lời Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia cho hay Kelantan, Terengganu, Pahang, Johor, Malacca, Negeri Sembilan và Sabah vẫn đang bị lũ lụt tấn công và 8.727 người đang tạm trú tại 128 trung tâm cứu trợ.

Lũ lụt đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của tổng cộng 125.490 người trên toàn quốc chỉ trong 2 tuần qua. Trong đó, 117.700 người đã được trở về nhà.

Lũ lụt vốn thường xảy ra ở bờ biển phía đông của Malaysia từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm, nhưng lượng mưa lớn bất thường bắt đầu từ ngày 17.12 đã khiến hàng nghìn người phải di dời và các cơ quan cứu hộ rơi vào căng thẳng.

Một quan chức Malaysia thông tin, 50 người đã chết trong trận lũ lụt và 2 người đang mất tích.

Sau khi cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn liên tục, Trung tâm Phòng chống thiên tai quốc gia đã ban hành thông báo sẵn sàng ứng phó với thiên tai. Cơ quan thủy lợi và thoát nước cũng đưa ra cảnh báo về triều cường trong khoảng thời gian từ ngày 2-5.1 và yêu cầu người dân trên bờ biển phía tây Peninsula Malaysia phải nâng cao cảnh giác.

Malaysia cho biết sẽ viện trợ 336,22 triệu USD tiền mặt và cung cấp các hình thức cứu trợ khác cho những người bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong tháng này.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Malaysia tìm giải pháp lâu dài giảm thiểu lũ lụt

Khánh Minh |

Để giảm thiểu lũ lụt, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob cho biết, Malaysia đang tìm cách đào sâu các con sông và hệ thống thoát nước chính.

Vỡ đập, nhiều thành phố tại Brazil chịu lũ lụt

Anh Vũ |

Lượng mưa lớn trong vài tuần qua tại Brazil đã khiến một số con đập bị vỡ và gây lũ lụt tại nhiều thành phố của nước này.

Lũ lụt trăm năm có một ở Malaysia: Nhiều người chết, mất tích

Mộc Nhi |

Truyền thông địa phương đưa tin, lũ lụt cuối tuần vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 5 người đàn ông ở Selangor và Pahang, đồng thời khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán khẩn và nhiều người bị mất tích.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.