Lũ lụt trăm năm có một ở Malaysia: Nhiều người chết, mất tích

Mộc Nhi |

Truyền thông địa phương đưa tin, lũ lụt cuối tuần vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 5 người đàn ông ở Selangor và Pahang, đồng thời khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán khẩn và nhiều người bị mất tích.

CNA dẫn lời một quan chức Malaysia cho hay, 3 trong số 5 người chết đã được tìm thấy ở Taman Sri Muda, thành phố Shah Alam, bang Selangor vào ngày 20.12. Trong đó, 2 người là dân địa phương, danh tính người thứ ba vẫn chưa được xác định.

Ngoài ra, 8 người đã được thông báo mất tích ở Pahang. Họ được cho là đã bị nước lũ cuốn trôi.

Những trận mưa lớn trút xuống bờ biển phía tây của Bán đảo Malaysia, bắt đầu từ cuối ngày 17.12, đã được mô tả là một sự kiện "100 năm mới có một lần".

"Lượng mưa hàng năm ở Kuala Lumpur là 2.400mm và điều này có nghĩa là lượng mưa của những trận mưa vừa rồi đã vượt qua lượng mưa trung bình trong 1 tháng. Đó là một điều ngoài sức tưởng tượng và chỉ xảy ra 100 năm một lần", Bernama dẫn lời Tổng thư ký Bộ Môi trường và Nước (KASA) Zaini Ujang.

Theo Bernama, lũ lụt đã khiến hàng nghìn cư dân phải sơ tán, nhiều người bị mắc kẹt trong xe cộ và nhà cửa. Trên khắp bán đảo, hơn 41.000 người dân đã được sơ tán đến các trung tâm cứu trợ tính đến ngày 19.12.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia (NADMA) thông tin, 7 bang và một vùng lãnh thổ liên bang đã bị lũ lụt gây ảnh hưởng nặng nề. Đó là Kelantan, Terengganu, Pahang, Melaka, Negeri Sembilan, Selangor, Perak và Kuala Lumpur.

Mộc Nhi
TIN LIÊN QUAN

Hơn 21.000 người ở Malaysia sơ tán khẩn do lũ lụt nghiêm trọng

Mộc Nhi |

Hãng thông tấn nhà nước Bernama ngày 19.12 thông tin, hơn 21.000 người dân ở Malaysia đã phải di dời khỏi nhà của họ khi những trận mưa xối xả gây ra lũ lụt nghiêm trọng.

Hawaii có nguy cơ lũ lụt thảm khốc do bão

Khánh Minh |

Hawaii (Mỹ) có thể đối mặt với lũ lụt thảm khốc trong tuần này do một cơn bão di chuyển qua quần đảo.

Hàn Quốc sắp xây thành phố chống chịu siêu bão, lũ lụt, sóng thần

Khánh Minh |

Hàn Quốc đồng ý kế hoạch xây thành phố nổi có thể chống chịu lũ lụt, siêu bão và sóng thần, do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.