Mãn nhãn với hình ảnh kinh ngạc của nhật thực hình khuyên năm 2021

Song Minh |

Chùm ảnh của NASA, AFP có thể không cho thấy nhật thực vòng lửa, nhưng nhật thực một phần vẫn đẹp kinh ngạc.

Phần lớn nước Mỹ đã bỏ lỡ "vòng lửa" của nhật thực đầu tiên trong năm 2021 vào ngày 10.6, nhưng các khu vực của Bờ biển phía Đông đã bắt được nhật thực một phần tuyệt đẹp để bù đắp.

Nhật thực một phần được nhìn thấy khi mặt trời mọc phía sau Tượng Tự do trên đỉnh Tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 10.6.2021. Ảnh: NASA
Nhật thực một phần được nhìn thấy khi mặt trời mọc phía sau Tượng Tự do trên đỉnh Tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 10.6.2021. Ảnh: NASA

Nhật thực hình khuyên ngày 10.6 chủ yếu có thể nhìn thấy ở Canada, Greenland và Siberia, cộng với một phần nhỏ của Bán đảo Thượng Michigan nhưng những người theo dõi bầu trời ở phạm vi rộng hơn nhiều đã có thể bắt được nhật thực từng phần. Ở nhiều khu vực, nhật thực một phần hiện lên ngoạn mục với mặt trời mọc, tạo nên một cảnh tượng đặc biệt kỳ lạ.

Ảnh: NASA
Ảnh: NASA

Hai trong số các nhân viên nhiếp ảnh của NASA đã túc trực ở thủ đô Washington và ở Delaware để nắm bắt địa điểm đáng kinh ngạc. Bill Ingalls cố thủ ở Arlington, Virginia, và đã chụp được cảnh mặt trời bị che khuất mọc bên cạnh tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Nhật thực gần Toà nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: NASA
Nhật thực gần Toà nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: NASA

Trong khi đó, Aubrey Gemignani đi đến bãi biển Lewes, Delaware, nơi cô chụp được các bức ảnh nhật thực trên ngọn hải đăng Delaware Breakwater.

Nhật thực xảy ra khi Mặt trăng đi qua giữa Trái đất và Mặt trời trên cùng một đường thẳng, chặn một phần hoặc gần như toàn bộ ánh sáng của Mặt trời.

Ảnh: NASA
Ảnh: NASA

Trong lần nhật thực đầu tiên trong năm, Mặt trăng gần như chắn hoàn toàn Mặt trời, để lại một vòng tròn rực lửa của ngôi sao Trái đất.

Giống như nhật thực toàn phần, nhật thực hình khuyên chỉ có thể nhìn thấy từ một vùng nhỏ của Trái đất, mặc dù các khu vực lớn hơn sẽ có thể nhìn thấy sự kiện này dưới dạng nhật thực một phần.

Nhật thực tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 4.12, nhưng chỉ có thể nhìn thấy từ Nam Cực và đại dương gần đó.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Nhật thực vòng lửa ngày mai sẽ giống "Ngôi sao Tử thần"

Khánh Minh |

Người dân trên khắp Bắc bán cầu sẽ có thể phát hiện một "vòng lửa" trên bầu trời khi nhật thực hình khuyên di chuyển trên hành tinh của chúng ta vào ngày mai, 10.6.

Hiện tượng thiên văn kỳ thú: Cách xem nhật thực "vòng lửa" tuần tới

Khánh Minh |

Trong lần nhật thực đầu tiên trong năm, Mặt trăng sẽ gần như chắn hoàn toàn Mặt trời, chỉ để lại một vòng tròn rực lửa của ngôi sao Trái đất có thể nhìn thấy vào sáng 10.6.

Chờ đón nhật thực ''vòng lửa'' hiếm gặp sắp xảy ra trong tháng 6

Bảo Châu |

Hiện tượng nhật thực ''vòng lửa'' hiếm gặp sẽ diễn ra vào tuần tới.

Sinh tồn trong bão lũ

Phương Linh |

“Bạn có biết cảm giác thức dậy trong nỗi ám ảnh kinh hoàng là như thế nào không? Đó là một cơn ác mộng. Không thể tin đó lại là sự thật” - Rosangela, một phụ nữ sống sót sau trận lũ lụt hồi tháng 5 ở Brazil, nghẹn ngào kể lại trải nghiệm đau thương của cuộc đời.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Quốc tế liên tiếp hỗ trợ người dân Việt Nam thiệt hại do bão

Phương Anh |

Chuyến hàng viện trợ thứ 3 của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão, lũ đã về đến Hà Nội.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?