Miền trung Trung Quốc tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt

Nguyễn Hạnh |

Mưa lớn và lũ lụt đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều thành phố ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Một số thành phố đang bắt đầu ứng phó khẩn cấp với lũ lụt - Thời báo Hoàn cầu đưa tin.

Theo cơ quan cứu hộ tỉnh Hồ Bắc, lũ lụt lớn đã tấn công thị trấn Liulin ở thành phố Tùy Châu hôm 12.8. Nước lũ đã ngập đến tầng hai của một số hàng quán ven đường. Khu vực này cũng đã bị mất điện và nước máy.

Từ 8 giờ tối 11.8 đến 8 giờ sáng 12.8 (theo giờ địa phương), lượng mưa tại một số thị trấn ở Tùy Châu đã vượt quá 100mm. Mưa lớn đã làm nhiều thị trấn ở phía Nam Tùy Châu bị ngập lụt, thiệt hại nghiêm trọng và khiến nhiều người mắc kẹt. Nguồn điện địa phương và đường dây liên lạc đều bị gián đoạn.

Các đội cứu hộ, lực lượng vũ trang và các nhóm công tác từ cơ quan quản lý trường hợp khẩn cấp tỉnh đã được điều động đến các khu vực địa phương.

Yicheng, một thành phố khác ở Hồ Bắc, cũng hứng chịu lượng mưa lớn vào đêm 11.8. Tính đến 6 giờ sáng 12.8, lượng mưa của Yicheng là gần 300mm - mức cao nhất trong lịch sử khí tượng của thành phố. Trong khi đó, lượng mưa lớn nhất mà một nhà ga ở thị trấn Banqiaodian ghi nhận được là hơn 400mm.

Tổng số 44 hồ chứa trên địa bàn thành phố đã ngập hoàn toàn. Hiện vẫn chưa có thương vong nào được báo cáo.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Sản phụ nhiễm biến thể Delta ở Trung Quốc sinh ba thành công

Nguyễn Hạnh |

Một người phụ nữ được xác nhận mắc COVID-19 đã sinh ba thành công ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào sáng 11.8.

Lũ lụt tràn vào miền Bắc, cháy rừng tàn phá miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Nguyễn Hạnh |

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải trải qua khoảng thời gian dở khóc dở cười khi lũ lụt do mưa lớn bất thường tràn vào miền Bắc, trong khi miền Nam đang bị những đám cháy rừng tàn phá - The Guardian ngày 12.8 đưa tin.

Choáng với số lượng ô tô bị hư hại trong lũ lụt Trung Quốc

Ngọc Vân |

Hiệp hội thương mại địa phương ước tính hơn 400.000 ô tô bị thiệt hại trong lũ lụt Trung Quốc ở Trịnh Châu, Hà Nam hồi tháng 7.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thu nhập thấp, công nhân xoay xở lo chi phí đầu năm học

NGỌC DIỆP |

Để lo các khoản chi tiêu đầu năm học mới cho con, nhiều công nhân, người lao động phải tiết kiệm, xoay xở đủ mọi cách.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Quảng Ninh chi 1.000 tỉ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên cho khắc phục hậu quả bão số 3.