Mưa lớn do bão gây mất điện ở Bulgaria, 2 người thiệt mạng

Ngọc Thiện (theo AP) |

Quan chức Bulgaria cho biết, gió mạnh, mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của hai người, gây thiệt hại nghiêm trọng và làm gián đoạn nguồn cung điện.

Người dân ở miền đông Bulgaria - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão - cho biết họ chưa bao giờ trải qua thời tiết như vậy.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại thành phố Varna. Thành phố cảng bị ảnh hưởng bởi gió giật mạnh và mưa xối xả kèm theo tuyết.

Văn phòng thị trưởng báo cáo, nguồn điện bị gián đoạn ở tất cả các quận của Varna. Các con đường chính bị tắc nghẽn do cây đổ. Người dân được khuyến cáo nên ở nhà và không sử dụng ôtô của họ trừ trường hợp khẩn cấp.

Sân bay quốc tế Varna mở cửa nhưng có nhiều chuyến bị hoãn và hủy.

Hôm thứ Bảy vừa qua, cảnh sát báo cáo một người đàn ông đã tử vong khi chiếc xe tải của người này tông vào một cây đổ trên đại lộ lớn ở thủ đô Sofia. Ở Varna, một phụ nữ đã thiệt mạng tại chỗ do bị cành cây rơi trúng.

Các nhà khí tượng học Bulgaria đã đưa ra cảnh báo về thời tiết nguy hiểm cho hầu hết miền đông Bulgaria. Sức gió giật lên tới 125 km/h. Mưa lớn dự kiến sẽ biến thành tuyết do nhiệt độ giảm dần.

Ngọc Thiện (theo AP)
TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo bão cuối mùa Đại Tây Dương có thể gây mưa lớn, lũ lụt

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, nếu hình thành, cơn bão cuối mùa có thể gây mưa lớn, lũ lụt tại nhiều vùng ở Caribe.

2.000 thanh niên Đà Nẵng dọn rác bãi biển sau đợt mưa lớn

THÙY TRANG |

Sáng 19.11, Thành Đoàn Đà Nẵng đã huy động 2.000 đoàn viên, thanh niên tổng vệ sinh, dọn rác tại các bãi biển du lịch thành phố sau đợt mưa lớn vừa qua.

Tin tức 24h: Áp thấp tiến sát Philippines, gây mưa lớn

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Tin tức 24h: Ông Nguyễn Cao Trí bị cáo buộc chiếm đoạt 1.000 tỉ của bà Trương Mỹ Lan; Bắt 4 đối tượng cho vay tín dụng đen ở Đồng Nai với lãi suất gần 500%/năm; Áp thấp tiến sát Philippines, gây mưa lớn; Lộ diện các ứng viên Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam 2023.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh tố bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Mùa vàng Sa Pa dở dang vì bão lũ

NINH PHƯƠNG |

Lào Cai - Không ít du khách tiếc nuối vì mùa lúa chín Sa Pa và nhiều điểm ở Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ, sạt lở sau bão.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, Philippines đón bão khác

Khánh Minh |

Ngay trước khi áp thấp nhiệt đới Gener vào Biển Đông, bão Helen đã đi vào khu vực dự báo của Philippines (PAR).