Nga chộp ngay lợi thế sau cái chết của thủ lĩnh IS

V.A |

Nga nên tận dụng lợi thế hoảng loạn trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau thông tin thủ lĩnh IS bị tiêu diệt - một nghị sĩ cao cấp của Nga nói với Sputnik.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15.6 tuyên bố, cuộc không kích của lực lượng không quân Nga hôm 28.5 đã tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi ở phía nam Raqqa. Việc xác minh thông tin đang được tiến hành.

"Không nên bỏ lỡ thời điểm này, bởi IS có thể hoảng loạn, cần tận dụng điều đó" - ông Vladimir Dzhabarov, Phó chủ tịch thứ nhất Uỷ ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, nói.

Ông Dzhabarov lưu ý: "Tất nhiên, một cuộc chiến tranh không thể kết thúc bằng việc tiêu diệt thủ lĩnh, nhưng nó đóng góp đáng kể vào cuộc chiến chống khủng bố".

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, thủ lĩnh IS có thể đã bị tiêu diệt cùng những trùm sò khác của tổ chức cực đoan này và 300 kẻ khủng bố, trong một trận không kích của Nga cuối tháng trước.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Thủ lĩnh tối cao IS “mất mạng” trong cuộc không kích của Nga?

Hà Liên |

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (16.6) cho biết, đang kiểm tra thông tin thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi bị tiêu diệt trong một cuộc không kích Nga tiến hành tại Syria.

Người dân mong dự án ngăn triều 10.000 tỉ sớm khởi động lại

Nguyên Chân |

TPHCM - Dự án ngăn triều dừng thi công kéo dài khiến người dân ở vùng trũng lo lắng và hi vọng dự án sớm khởi động lại.

Khủng hoảng tâm lý khi chứng kiến sạt lở ven sông Hồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trong vòng chỉ hơn 1 tháng, hộ gia đình ở Gia Lâm chứng kiến 2 vụ sạt lở cuốn phăng công trình và nhiều diện tích đất thổ cư.

Hình ảnh Việt Nam tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Chí Long |

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các nhà làm phim Hollywood.

Thực hư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị rải đinh

Minh Hạnh |

Đại diện đơn vị quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, không phát hiện có đinh rải trên đoạn tuyến từ km46-km64.

Tiền công đức ở đền Dâu và đền Quán Cháo do ai quản lý?

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Việc quản lý thu, chi tiền công đức tại đền Dâu và đền Quán Cháo (tại thành phố Tam Điệp) đang tồn tại nhiều bất cập, gây bức xúc trong dư luận.

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

Khen thưởng ban chuyên án phá vụ án cưỡng đoạt tài sản

TRUNG DU |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình vừa khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án cưỡng đoạt tài sản.

Thủ lĩnh tối cao IS “mất mạng” trong cuộc không kích của Nga?

Hà Liên |

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (16.6) cho biết, đang kiểm tra thông tin thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi bị tiêu diệt trong một cuộc không kích Nga tiến hành tại Syria.