Nga khai hỏa tên lửa liên lục địa nguy hiểm nhất thế giới Topol

Hà Liên |

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-12M Topol (ICBM) ngày 26.9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Vụ phóng tên lửa RS-12M Topol của Nga nhằm mục đích thử nghiệm phiên bản tiên tiến nhất của của đầu đạn được lắp đặt vào tên lửa đạn đạo liên lục địa, Sputnik đưa tin.

Vụ phóng được thực hiện từ thao trường Kapustin Yar ở phía nam nước Nga. Đầu đạn đã trúng mục tiêu giả định đặt trong khu thử nghiệm Sary-Shagan ở Kazakhstan với độ chính xác mong muốn, tuyên bố của Bộ Quốc phòng thông tin thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, số liệu về các thông số thu được trong quá trình thử nghiệm sẽ được sử dụng trong việc phát triển các phương tiện phá hủy các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương trong tương lai bằng tên lửa đạn đạo Nga.

RS-12M Topol (SS-25 Sickle) là một tên lửa đạn đạo lên lục địa đơn đầu đạn, được đưa vào sử dụng năm 1985.

Tên lửa này có tầm bắn tối đa 10.000 km và có thể mang đầu đạn hạt nhân với sức công phá lên đến 550 kiloton.

Tuần trước, lực lượng tên lửa chiến lược của Nga đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars tiên tiến. Là tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu rắn có khả năng mang nhiều đầu đạn, Yars là một phiên bản hiện đại của loạt tên lửa Topol-M, được thiết kế để thay thế tên lửa UR-100N.

Cách đây hai tuần, quân đội Nga tiến hành một vụ thử nghiệm tên lửa Yars, tên lửa có khả năng tấn công các mục tiêu khác nhau ở khoảng cách lên đến 12.000 km. Theo Tass, một vụ thử tên lửa đạn đạo siêu nặng RS-28 Sarmat của Nga mà NATO gọi là SS-X-30 Satan 2, sẽ được tổ chức vào tháng 10.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.