Nga điều tra khoản hối lộ kỷ lục trong lịch sử Bộ Quốc phòng

Ngọc Vân |

Cục điều tra quân sự của Ủy ban điều tra Nga đang điều tra vụ án hình sự về kỷ lục hối lộ trong lịch sử Bộ Quốc phòng - 368 triệu rúp (hơn 6 triệu USD).

Tờ Kommersant dẫn các nguồn tin riêng cho biết, nhân vật cộm cán trong vụ việc là người đứng đầu Cục đảm bảo kỹ thuật quân nhu hậu cần, đại tá Alexandr Vakulin.

Ông này bị cáo buộc biển thủ kinh phí trong quá trình mua sắm nhà bếp, lò nướng bánh, xe xi-tec và những thiết bị kỹ thuật chuyên dụng khác. Các nhà điều tra cho biết, đại tá Vakulin cũng hứa hẹn bảo kê cho các doanh nhân tham gia giao dịch.

Giới chức Nga đã khởi tố vụ án hình sự theo Mục 4 Điều 159 Bộ luật Hình sự (Gian lận bằng nhóm có tổ chức hoặc trên quy mô đặc biệt lớn) và Mục 6 Điều 290 của Bộ luật Hình sự (Việc nhận hối lộ của nhân vật giữ cương vị trọng trách nhà nước với quy mô đặc biệt lớn).

Đại tá Vakulin đã được đưa đến trung tâm tạm giam cách ly phục vụ điều tra cho đến ngày 29.10.

Báo Kommersant nhấn mạnh rằng, đại tá Vakulin, 46 tuổi, mới chuyển đến Mátxcơva chưa lâu. Trước đó, ông ta phục vụ trong khu vực Kaliningrad và được coi là một sĩ quan đầy tiềm năng triển vọng, tạo dựng sự nghiệp thành công trong quân ngũ.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.

Phá cửa xếp, dập tắt đám cháy nhà dân ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Chiều 27.9, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cháy nhà dân ở phường Đông Hải 2 (quận Hải An).

Giao nhân sự làm Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Ông Vũ Nhữ Thăng được giao tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

Kẻ dương tính ma túy gây tai nạn, bé 8 tháng tuổi mồ côi cha

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Cần Thơ - Vụ đối tượng dương tính ma túy lái xe ô tô tải gây tai nạn liên hoàn vào trưa 26.9 đã để lại hậu quả nặng nề cho gia đình các nạn nhân.