Nghi tấn công hóa học tàn bạo ở Đông Ghouta, Mỹ bắt Nga chịu trách nhiệm

Ngọc Vân |

Ít nhất 150 người đã chết trong vụ nghi là tấn công hóa học hôm 7.4 ở Douma, thị trấn cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta, Syria.

Tình nguyện viên cứu hộ của tổ chức Mũ bảo hiểm trắng đăng trên Twitter những bức ảnh cho thấy hàng chục thi thể trong một tầng hầm, nói rằng số người chết có thể tăng lên.

Hiện chưa có báo cáo xác minh độc lập, trong khi chính phủ Syria gọi các cáo buộc tấn công hóa học là "bịa đặt".

Theo BBC, Bộ Ngoại giao Mỹ nói đang theo dõi sát vụ việc, và Nga - nước ủng hộ chính phủ Syria - sẽ phải chịu trách nhiệm nếu phát hiện vũ khí hóa học chết người được sử dụng.

"Lịch sử của chế độ Syria cho thấy họ từng sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường. Nga phải chịu trách nhiệm cuối cùng về việc nhằm mục tiêu tàn bạo vào vô số người Syria vô tội" - Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc.

Trung tâm truyền thông Ghouta của phe đối lập cho hay, hơn 1.000 người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công hóa học. Hôm 7.4, một quả bom thùng được thả xuống từ trực thăng có chứa khí độc thần kinh sarin.

Hãng thông tấn SANA khẳng định, quân đội Syria "không cần sử dụng bất cứ vũ khí hóa học nào như truyền thông của những kẻ khủng bố tung tin".

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Phiến quân Đông Ghouta đột nhiên “lật kèo”, Nga - Syria tổng lực tấn công kết liễu

H.L |

Quân đội Syria đã phát động cuộc tổng tấn công trên mặt đất và trên không vào thị trấn cuối cùng do phe nổi dậy kiểm soát ở Đông Ghouta, sau khi phiến quân bất đồng nội bộ về việc rút lui. 

Hệ thống đường hầm, bệnh viện ngầm khổng lồ gây choáng váng của phiến quân Đông Ghouta

H.L |

Hệ thống đường hầm và các bệnh viện dưới lòng đất do các nhóm phiến quân xây dựng ở Đông Ghouta đã được các đơn vị quân đội Syria phát hiện.

Quân đội Syria tuyên bố thắng lợi hoàn toàn ở Đông Ghouta

Vân Anh |

Quân đội Syria tuyên bố chiến thắng hoàn toàn ở Đông Ghouta hôm 31.3 sau khi các chiến binh đối lập di tản gần hết khỏi khu vực này, trừ thị trấn Douma, nơi các cuộc đàm phán đang diễn ra.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.