Hệ thống đường hầm, bệnh viện ngầm khổng lồ gây choáng váng của phiến quân Đông Ghouta

H.L |

Hệ thống đường hầm và các bệnh viện dưới lòng đất do các nhóm phiến quân xây dựng ở Đông Ghouta đã được các đơn vị quân đội Syria phát hiện.

Hôm 3.4, RT công bố đoạn video ghi lại hình ảnh các binh sĩ quân đội Syria đang đi trong đường hầm dài hơn 400m và kết nối hai bệnh viện dưới lòng đất được phiến quân sử dụng.

Sau khi giải phóng Đông Ghouta, quân đội đã phát hiện ra mạng lưới đường hầm nối liền các vị trí của phiến quân với các cơ sở ngầm tại khắp các quận Jobar, Ayn Tarma, Arbeen và Zamalka, hãng tin SANA cho hay.

Khu vực Đông Ghouta đã bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2012. Sau các thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo hàng ngày và các thỏa thuận giữa phiến quân với các lực lượng chính phủ Syria, các tay súng đã rời khỏi khu vực này.

Bắt đầu từ cuối tháng 2, hơn 150.000 dân thường cuối cùng rời khỏi khu vực do phiến quân kiểm soát để tới những địa điểm an toàn. Trong khi đó, các phần tử cực đoan, lực lượng nổi dậy và người thân của họ di chuyển khỏi khu vực Đông Ghouta tới những khu vực khác do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Hệ thống đường hầm ngầm và bệnh viện ngầm được phát hiện ở Đông Ghouta. Nguồn: RT.
H.L
TIN LIÊN QUAN

Quân đội Syria tuyên bố thắng lợi hoàn toàn ở Đông Ghouta

Vân Anh |

Quân đội Syria tuyên bố chiến thắng hoàn toàn ở Đông Ghouta hôm 31.3 sau khi các chiến binh đối lập di tản gần hết khỏi khu vực này, trừ thị trấn Douma, nơi các cuộc đàm phán đang diễn ra.

Hàng nghìn người rời đi, quân nổi dậy kiên quyết bám trụ Đông Ghouta

H.L |

Hàng nghìn người đã rời khỏi Đông Ghouta hôm 27.3, nhóm di tản lớn thứ ba này rời đi theo một thỏa thuận với chính phủ Syria do Nga làm trung gian.

Gần 5.500 phiến quân buông vũ khí, rời “tử địa” Đông Ghouta

Thanh Hà |

Gần 5.500 tay súng của nhóm Faylaq ar-Rahman và người thân của họ rời Đông Ghouta, Syria hôm 25.3.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.