Nhật Bản thu hồi 582 miếng bánh mì mốc trong bữa trưa tại trường học

Lê Thanh Hà |

582 miếng bánh mì mốc được phục vụ trong bữa trưa tại các trường trung học cơ sở ở thành phố Inzai, Nhật Bản đã bị thu hồi.

Theo nhật báo Mainichi, tổng cộng 582 miếng bánh mì mốc được phục vụ trong bữa trưa tại các trường trung học cơ sở ở thành phố Inzai, Chiba, Nhật Bản đã bị thu hồi.

Sự việc xảy ra sau khi 17 học sinh cảm thấy không khỏe với các triệu chứng đau bụng và 2 người đã nhập viện. Giới chức thành phố đã quyết định chỉ cung cấp bữa trưa bằng cơm do nhà thầu nấu và cho phép học sinh tự mang bữa trưa từ nhà.

Nhiều trường học đã liên hệ với chính quyền địa phương vào khoảng trưa ngày 3.9 (giờ địa phương), báo cáo rằng có "thứ gì đó giống như nấm mốc dính trên bánh mì". Khoảng 3.000 ổ bánh mì đã được phân phát cho học sinh, giáo viên và các nhân viên khác ở tất cả 9 trường trung học cơ sở của thành phố, với khẩu phần 1 miếng/người.

Giới chức giáo dục thành phố đã rà soát thu thập được tổng cộng 582 miếng bánh mì - sau đó được các thanh tra xác nhận bị nhiễm nấm mốc hôm 4.9.

Sau khi cải tạo quy mô lớn trung tâm ăn trưa, nơi thường cung cấp bữa ăn cho các trường học, thành phố đã ký hợp đồng với một nhà cung cấp ở thành phố Funabashi và công ty này lại nhập bánh mì từ một nhà thầu khác ở Chiba. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tin bão mới nhất: Siêu bão đe dọa vùng lũ lụt Nhật Bản

Hải Anh |

Siêu bão mới nhất dự báo tiến về đảo Kyushu, Nhật Bản hôm 6 hoặc 7.9.

Nhật Bản tìm kiếm tàu chở 43 thủy thủ mất tích trong bão Maysak

Bảo Châu |

Cứu hộ Nhật Bản hôm 3.9 đang tìm kiếm một con tàu chở gia súc cùng 42 thủy thủ mất tích giữa lúc cơn bão Maysak tấn công khu vực.

Google Doodle hôm nay tôn vinh bánh mì Việt Nam

Thanh Hà |

Hôm nay (24.3) Google Doodle tôn vinh món bánh mì đường phố Việt Nam.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.