Nhu cầu vàng ở châu Á tiếp tục tăng, nhiều người muốn tích trữ

Cao Thảo |

Nhiều người tích vàng để phòng ngừa những bất ổn về địa chính trị và kinh tế, các chuyên gia trong ngành cho hay.

Nhu cầu vàng ở châu Á đang tăng mạnh, bất chấp giá vàng thế giới đang ở mức gần kỷ lục từng đạt vào tháng 5, theo Reuters.

Giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 2.300 USD/ounce, tăng khoảng 12% tính từ đầu năm và cách mức cao kỷ lục đạt được vào tháng trước khoảng 6%.

Một số nhà phân tích nhận định, việc nhiều người thiếu tin tưởng vào các lựa chọn đầu tư khác như bất động sản và cổ phiếu cũng là yếu tố thúc đẩy nhu cầu vàng tăng cao.

Ruth Crowell - Giám đốc điều hành của Hiệp hội Thị trường Vàng London - cho biết: “Khi bối cảnh kinh tế vĩ mô trở lại bình thường, bất động sản và cổ phiếu trở nên thú vị hơn, tôi nghĩ sự nhạy cảm về giá sẽ trở lại".

Giám đốc Hiệp hội Thị trường Vàng Nhật Bản Bruce Ikemizu cho hay, tại Nhật Bản, nhiều người chọn mua vàng dù giá đang ở mức cao kỷ lục. Trong khi đó, các nhà đầu tư Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng phá giá tiền tệ, suy thoái bất động sản kéo dài và căng thẳng thương mại. Họ nhận thấy tiềm năng khi đầu tư vàng. Lượng mua vàng thỏi và tiền vàng ở Trung Quốc đã tăng 27% trong quý đầu tiên của năm.

Tại Thái Lan, ông Nuttapong Hirunyasiri - CEO của Tập đoàn Vàng MTS - thông tin, đám đông xếp hàng bên ngoài các cửa hàng vàng ngay khi có tin tức vàng tăng giá. Tương tự, nhiều nhà đầu tư ở Việt Nam đang đổ xô tích trữ mặc dù giá vàng trong nước ở mức cao hơn nhiều so với giá toàn cầu.

Albert Cheng - CEO của Hiệp hội Thị trường Vàng Singapore - khẳng định: “Xu hướng trên thị trường là nếu người tiêu dùng muốn mua vàng, họ sẽ chi tiền và không quan trọng giá cả".

Mặt khác, Ấn Độ và Australia vẫn nhạy cảm với mức giá cao. Giá vàng tại Ấn Độ đã giao dịch ở mức chiết khấu so với giá quốc tế trong năm tuần liên tiếp. Điều này phản ánh nhu cầu yếu tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới. Trong khi đó, doanh số bán vàng tại Perth Mint, Australia, vào tháng 5 giảm 30% so với tháng trước.

Cao Thảo
TIN LIÊN QUAN

Vàng vượt đồng euro, thách thức sự thống trị của USD

Khánh Minh |

Vàng đã vượt qua đồng euro và thách thức sự thống trị của đồng USD trong dự trữ toàn cầu.

Cảnh báo của Hội đồng Vàng Thế giới về nguồn vàng toàn cầu

Thanh Hà |

Ngành khai thác vàng đang vật lộn để duy trì tăng trưởng sản xuất khi trữ lượng vàng trong tự nhiên ngày càng khó tìm.

Dự báo giá vàng thế giới có khả năng giảm 10%

Ngọc Vân |

Chuyên gia dự báo giá vàng có khả năng điều chỉnh 10% mặc dù vàng hiện thu hút dòng tiền khổng lồ đổ vào đầu tư.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.