Những lời cuối cùng của nhà báo Khashoggi: "Tôi không thể thở nổi"

G.M |

"Tôi không thể thở nổi", nhà báo Jamal Khashoggi liên tục nói với những kẻ giết mình như vậy trong những giây phút cuối cùng của ông tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

CNN ngày 9.12 dẫn lời một nguồn tin cho hay họ đã đọc bản sao chép băng ghi âm đầy đủ về thời khắc cuối cùng của nhà báo Jamal Khashoggi trước khi bị sát hại. Nhà báo Khashoggi nhận ra một trong những kẻ giết hại mình là tướng Maher Mutreb - người nói với ông rằng: "Mày đang quay lại". Ông Khashoggi trả lời: "Mày có thể làm điều đó... Mọi người đang đợi bên ngoài".

Không còn đoạn đối thoại nào nữa trong bản sao rất ngắn này, do chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị.

Đoạn ghi âm cũng miêu tả về quá trình vật lộn cuối cùng chống lại những kẻ sát hại của nhà báo Khashoggi hay những âm thanh về việc thi thể của ông bị cưa nhỏ như những tiếng thở hổn hển, tiếng la hét, tiếng cưa máy,...

Đoạn ghi âm không đề cập đến việc trao trả nhà báo Khashoggi về cho Saudi Arabia và cũng không có dấu hiệu cho thấy ông bị đánh thuốc mê như công tố viên Saudi Arabia nói hồi tháng 11.

Một giọng nói trong băng ghi âm được nhận diện là tiến sĩ Salah al-Tubaigy, chuyên gia pháp y chuyên về khám nghiệm tử thi thuộc Bộ Nội vụ Saudi, nguồn tin của CNN cho biết.

Chính tiến sĩ Tubaigy bảo những người còn lại đeo tai nghe hoặc nghe nhạc giống như ông ta.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay việc dẫn độ tất cả nghi phạm sang Thổ Nhĩ Kỳ giúp chính quyền Saudi có thể giải quyết các mối lo ngại của cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao  Saudi Arabia Adel al-Jubei hôm qua (9.12) đã loại trừ khả năng dẫn độ những nghi phạm này tại một hội nghị thượng đỉnh vùng Vịnh ở Riyadh - thủ đô nước này.

Hồi tháng trước, văn phòng công tố viên Saudi Arabia cho biết khả năng 5 nghi phạm sẽ bị tử hình và 11 trong số 21 nghi phạm đã bị truy tố.

G.M
TIN LIÊN QUAN

Hơn 400 tin nhắn tiết lộ manh mối mới về vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Thanh Hà |

Nhà báo Jamal Khashoggi đã thảo luận về các kế hoạch nhằm tạo ra một phong trào thanh thiếu niên trực tuyến để tuyên truyền chống Riyadh.

Ớn lạnh với tình tiết mới về hành động của sát thủ Saudi trước khi phân xác nhà báo Khashoggi

Hải Anh |

Nhóm sát thủ Saudi bị cáo buộc trút máu từ thi thể nhà báo Khashoggi vào bồn tắm của lãnh sự quán Saudi ở Istanbul trước khi phân xác.

"Lằn ranh đỏ" trong cuộc điều tra sát hại nhà báo Khashoggi

Thanh Hà |

Những lời kêu gọi Thái tử Saudi Mohammed bin Salman chịu trách nhiệm về vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi là "lằn ranh đỏ", Ngoại trưởng Saudi Adel al-Jubeir cho biết hôm 21.11. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.