Nữ hoàng Anh Elizabeth II tiết lộ hiếm hoi về sức khoẻ

Song Minh |

Trong lần hiếm hoi tiết lộ về sức khỏe, Nữ hoàng Anh Elizabeth II thừa nhận bà có vấn đề về đi lại.

RT đưa tin, Nữ hoàng Elizabeth II thừa nhận tình trạng sức khỏe của mình trong cuộc tiếp kiến ​​các quan chức quốc phòng tại Lâu đài Windsor hôm 16.2.

Một đoạn video ngắn được Telegraph công bố sau cuộc gặp của nữ hoàng 95 tuổi với Chuẩn đô đốc James Macleod và Thiếu tướng Eldon Millar cho thấy nữ hoàng phải dựa vào một chiếc gậy chống để chào đón các vị khách. Trả lời câu hỏi của quan khách, Nữ hoàng Elizabeth nói: "Chà, như bạn có thể thấy, tôi không thể cử động" và chỉ vào chân trái của mình.

Theo truyền thông Anh, câu trả lời của nữ hoàng được hiểu là bà đang cảm thấy căng cứng hơn là bị ốm hoặc bị thương.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II thừa nhận bà đi lại khó khăn. Ảnh: PA Pool
Nữ hoàng Anh Elizabeth II thừa nhận bà đi lại khó khăn. Ảnh: PA Pool

Cuộc gặp của nữ hoàng cùng Chuẩn đô đốc James Macleod và Thiếu tướng Eldon Millar là lần tham gia trực tiếp đầu tiên của bà sau đợt mắc COVID-19 gần đây của hoàng gia. Vài ngày trước, con trai cả - người sẽ nối ngôi của bà, Thái tử Charles, và vợ ông là Nữ Công tước Camilla đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, ngay sau khi gặp nữ hoàng. Cung điện Buckingham từ chối bình luận về kết quả xét nghiệm của Nữ hoàng Elizabeth, chỉ nói rằng bà không có bất kỳ triệu chứng nào.

Năm ngoái, Nữ hoàng Anh đã trải qua một đêm trong bệnh viện vào tháng 10 và phải hạn chế khối lượng công việc chính thức của mình trong vài tuần theo lời khuyên của các bác sĩ. Một chấn thương ở lưng sau đó khiến nữ hoàng không thể tham dự các buổi lễ kỷ niệm trong tháng 11.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Bà lên ngôi vào ngày 6.2.1952. Trong bức thư nhân kỷ niệm 70 năm ngày lên ngôi, Nữ hoàng Elizabeth cho biết dịp này khiến bà lắng lại để suy ngẫm về lòng trung thành và tình cảm mà công chúng Anh thể hiện với bà. Nữ hoàng Anh bày tỏ hy vọng Thái tử Charles và Nữ Công tước Camilla sẽ nhận được sự ủng hộ tương tự, đồng thời mong muốn rằng Nữ Công tước Camilla sẽ trở thành vương hậu khi thái tử nối ngôi.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Nữ hoàng Anh báo hiệu truyền ngôi cho vợ chồng Thái tử Charles

Song Minh |

Nữ hoàng Anh Elizabeth II bày tỏ mong muốn rằng Nữ công tước Camilla, vợ Thái tử Charles, sẽ trở thành hoàng hậu khi thái tử nối ngôi.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sắp kỷ niệm 70 năm trị vì

Hải Anh |

Đại lễ Bạch kim (Jubilee) kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II diễn ra trong tuần này.

Anh chuẩn bị cho Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth

Anh Vũ |

Hoàng gia Anh đang chuẩn bị cho Đại lễ Bạch kim "có một không hai" nhằm đánh dấu cột mốc 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.