Ông Donald Trump tung cảnh báo sắc lạnh các đối tác làm ăn với Iran

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, các lệnh trừng phạt đối với Iran nhằm gây tác động nhiều nhất có thể, đồng thời cảnh báo các nước khác không được hợp tác với Tehran.

"Các biện pháp trừng phạt Iran đã chính thức có hiệu lực. Đây là những biện pháp trừng phạt "đau đớn" nhất từng được áp đặt. Và trong tháng 11, chúng sẽ tiến tới một cấp độ khác" - Tổng thống Mỹ viết sáng 7.8.

"Bất cứ ai đang làm ăn với Iran sẽ không được kinh doanh với Mỹ. Tôi đang làm vì hòa bình thế giới, không gì khác" - ông Donald Trump nhấn mạnh.

Các biện pháp trừng phạt Iran đã được kích hoạt trở lại từ ngày 7.8, trong đó nhắm mục tiêu tiếp cận các loại tiền giấy của Mỹ và các ngành công nghiệp chủ chốt như ôtô và thảm. AFP cho rằng, những biện pháp trừng phạt với các mặt hàng này chưa thể gây ra khủng hoảng kinh tế ngay lập tức.

Thị trường Iran có xu thế lên giá, với việc đồng rial tăng thêm 20% kể từ cuối tuần qua sau khi chính phủ nới lỏng các quy định về ngoại hối, cho phép nhập khẩu vàng và tiền tệ không giới hạn, miễn thuế.

Tuy nhiên, đợt trừng phạt thứ hai của Mỹ có hiệu lực vào ngày 5.11 tác động tới lĩnh vực dầu mỏ quan trọng của Tehran có thể sẽ gây thiệt hại lớn hơn ngay cả khi một số khách hàng chính  như Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối cắt giảm đáng kể sức mua của họ.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Mỹ áp đặt trở lại trừng phạt cứng rắn Iran, Châu Âu lo ngại

VÂN ANH |

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố, việc tái áp đặt các lệnh trừng phạt với Iran từ ngày 6.8 là 1 trụ cột quan trọng trong chính sách của Mỹ đối với Iran.

Iran nêu điều kiện để rút khỏi Syria

K.M |

Iran sẽ giảm sự hiện diện của mình tại Syria hoặc hoàn toàn rút khỏi nước này, nếu tình hình ổn định trở lại và cuộc chiến chống khủng bố đi tới hồi kết thúc.

Israel ra cảnh báo sắc lạnh nếu Iran chặn tuyến đường chở dầu

Thanh Hà |

Israel sẽ triển khai quân đội nếu Iran tìm cách chặn eo biển Bab al-Mandeb nối liền Biển Đỏ với vịnh Aden - Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố hôm 1.8.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.