Phát hiện mới nhất về chuyển động của Trái đất

Nguyễn Hạnh |

Phát hiện mới nhất về chuyển động của Trái đất cho thấy vòng quay của Trái đất đang chậm lại.

Theo Live Science, trung bình mỗi ngày Trái đất kéo dài 86.400 giây - khoảng 1.440 phút hoặc 24 giờ. Vòng quay của Trái đất thực tế không hoàn hảo, nó luôn thay đổi một chút tùy thuộc vào chuyển động của lõi, đại dương và khí quyển.

Theo Time and Date, Trái đất gần đây bắt đầu chuyển động chậm hơn. Nửa đầu năm 2021, Trái đất vẫn quay khá nhanh với thời lượng ngày trung bình ngắn hơn 0,39 mili giây so với năm 2020. Tuy nhiên, theo một cơ sở dữ liệu mới, từ ngày 1.7-30.9, hành tinh của chúng ta đã chậm lại 0,5 mili giây so với năm 2020.

Điều này cho thấy vòng quay của Trái đất không còn tăng tốc nữa, mặc dù nó vẫn tiếp tục quay nhanh hơn mức trung bình.

Theo Science Alert, lực mà Mặt trăng tạo ra có thể tác động đến chuyển động quay của Trái đất. Nếu lực hấp dẫn của nó quá mạnh, Trái đất có thể sẽ quay chậm hơn bình thường.

Ngoài ra, động đất là nguyên nhân phổ biến nhất khiến Trái đất quay chậm hơn vì những sự kiện tự nhiên này làm thay đổi sự phân bố khối lượng của hành tinh. Các chuyên gia vẫn chưa đưa ra cảnh báo rõ ràng về việc Trái đất quay chậm lại.

Mặc dù việc này sẽ có ít tác động đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng Science Focus của BBC cho biết nó có thể gây ra những hậu quả lớn đối với công nghệ như vệ tinh GPS, điện thoại di động, máy tính và mạng liên lạc, tất cả đều dựa vào hệ thống thời gian chính xác. Tuy nhiên, những vấn đề đó đều có thể giải quyết.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Sao chổi sáng hơn Trái đất 200 lần nhờ đợt siêu phun trào kỳ lạ

Thanh Hà |

Sao chổi 29P/Schwassmann-Wachmann, được mệnh danh là "núi lửa vũ trụ khổng lồ", là một trong những vật thể kỳ lạ nhất trong Hệ Mặt trời.

Phát hiện một sự kiện lớn từng xảy ra với Trái đất 84 triệu năm trước

Nguyễn Hạnh |

Trái đất 84 triệu năm trước từng bị lật khỏi trục của nó.

Vẻ đẹp của Trái đất trước đây "không có cửa" với sao Hỏa cổ đại

Nguyễn Hạnh |

Các nhà khoa học nói rằng, sao Hỏa cổ đại đẹp hơn Trái đất.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thu nhập thấp, công nhân xoay xở lo chi phí đầu năm học

NGỌC DIỆP |

Để lo các khoản chi tiêu đầu năm học mới cho con, nhiều công nhân, người lao động phải tiết kiệm, xoay xở đủ mọi cách.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Quảng Ninh chi 1.000 tỉ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên cho khắc phục hậu quả bão số 3.