Quan chức Trung Quốc làm sáng tỏ nguồn lây truyền mới của COVID-19

HỒNG HẠNH |

Chính quyền thành phố Thanh Đảo có đầy đủ bằng chứng cho thấy, COVID-19 lây truyền từ hàng hóa sang người và tồn tại ở môi trường đông lạnh trong thời gian dài.

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, ông Luan Xin, Phó thị trưởng thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, tuyên bố rằng, Thanh Đảo là nơi đầu tiên trên toàn thế giới có đầy đủ bằng chứng cho thấy SARS-CoV-2 có thể truyền từ vật sang người và có khả năng tồn tại trong điều kiện đông lạnh rất lâu.

Theo ông Luan, điều này sẽ tạo thêm áp lực cho công việc ngăn chặn các ca mắc COVID-19 từ nước ngoài trở về thành phố. Vì vậy, ông yêu cầu các cơ quan và nhân viên chính phủ liên quan kiểm tra cả người và vật nhập vào Trung Quốc.

Vào ngày 18.10, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc thông báo, họ đã phát hiện và phân lập được SARS-CoV-2 còn sống trên mẫu bao bì cá đông lạnh nhập khẩu có COVID-19.

Đây là lần đầu tiên các quan chức xác nhận rằng, trong điều kiện dây chuyền đông lạnh, tức môi trường bên ngoài phòng thí nghiệm, SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên bao bì sản phẩm trong một thời gian dài dù hàng hóa được vận chuyển một quãng đường rất xa.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc kết luận mối quan hệ giữa COVID-19 và bao bì đông lạnh

HỒNG HẠNH |

Việc tiếp xúc với SARS-CoV-2 vẫn còn sống trên bao bì sản phẩm đông lạnh có thể dẫn đến nguy cơ mắc COVID-19.

Trung Quốc hoàn tất xét nghiệm COVID-19 cho 11 triệu dân tại Thanh Đảo

HỒNG HẠNH |

Trung Quốc hoàn thành xét nghiệm axit nucleic cho 11 triệu dân tại thành phố Thanh Đảo - ổ dịch mới bùng phát tại quốc gia này.

Trung Quốc tìm ra nguồn gốc bùng phát COVID-19 ở thành phố Thanh Đảo

Phương Linh |

Nguyên nhân đợt bùng phát COVID-19 mới nhất tại thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc xuất phát từ hai công nhân bến tàu.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.