Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật cơ cấu lại chính phủ

Hà Liên |

Ngày 20.7, Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật cơ cấu lại chính phủ sau nhiều ngày thương lượng khó khăn. Dự luật được cho là sẽ thúc đẩy các nỗ lực của Tổng thống Moon Jae-in để hoàn thiện chính quyền non trẻ của mình.

Việc Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật cơ cấu lại chính phủ diễn ra vài giờ sau khi đảng cầm quyền và các đảng đối lập đạt được một thỏa thuận về các chi tiết của 
dự luật.

Theo thỏa thuận, Cục Quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được nâng lên trở thành một bộ có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp siêu nhỏ.

Một văn phòng phụ trách các cuộc đàm phán thương mại cấp thứ trưởng sẽ được thiết lập tại Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng. Trong khi đó, Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin - Truyền thông và Kế hoạch Tương lai sẽ được đặt tên mới là Bộ Khoa học, Công nghệ, Thông tin và Truyền thông.

Theo dự thảo cơ cấu lại chính phủ mới, Bộ An toàn công cộng và An ninh Hàn Quốc sẽ bị giải thể. Lực lượng cảnh sát biển và lực lượng cứu hỏa thuộc Bộ An toàn công cộng và An ninh sẽ được tách ra để thực hiện chức năng của các cơ quan độc lập.

Trong cuộc đàm phán giữa các đảng, vấn đề lớn là đề nghị Bộ Môi trường quản lý tất cả các công việc liên quan đến nước do Bộ Đất đai quản lý. Các đảng quyết định tiếp tục thảo luận xa hơn về vấn đề này trong một ủy ban đặc biệt của Quốc hội vào tháng 9 tới.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Ông Moon Jae In chọn nữ cố vấn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc làm Ngoại trưởng

Hà Liên |

Bà Kang Kyung Wha, một cố vấn cấp cao về chính sách của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Hàn Quốc. Bà là Bộ trưởng nữ thứ hai được bổ nhiệm trong chính quyền của Tổng thống Moon Jae In.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam vs U20 Guam

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (25.9).

Đường sắt tốc độ cao 350 km/h phải thẳng nhất có thể

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 25.9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì làm việc về tình hình triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Những hình ảnh xúc động của các chiến sĩ giúp dân chống lũ

QUÁCH DU |

Những ngày qua, mưa lũ ở Thanh Hóa diễn ra khá phức tạp, do đó ngành chức năng, đặc biệt là công an, quân đội đã huy động tối đa lực lượng để giúp dân chống lũ.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.

Ông Moon Jae In chọn nữ cố vấn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc làm Ngoại trưởng

Hà Liên |

Bà Kang Kyung Wha, một cố vấn cấp cao về chính sách của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Hàn Quốc. Bà là Bộ trưởng nữ thứ hai được bổ nhiệm trong chính quyền của Tổng thống Moon Jae In.