Sản phụ nghi nhiễm virus Corona sinh con ở tâm dịch Vũ Hán

Thanh Hà |

Một sản phụ Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona mới đã sinh một bé trai bằng phương pháp sinh mổ tại thành phố Vũ Hán - tâm bùng phát dịch virus Corona.

Các bác sĩ Trung Quốc thực hiện ca sinh mổ cho biết, tình trạng của sản phụ 27 tuổi xấu đi và bào thai đang gây sức ép quá lớn với tình trạng của người mẹ. Thêm vào đó, bởi đang mang thai, người phụ nữ này cũng không được điều trị bệnh theo phương pháp thích hợp.

Tuy nhiên, việc mổ lấy thai là cực kỳ nguy hiểm khi sản phụ bị sốt, ho không ngừng và bác sĩ cũng đối mặt với nguy cơ lây nhiễm virus Corona, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Bác sĩ Zhao Yin - phó giám đốc khoa sản tại Bệnh viện Đoàn Kết Vũ Hán mặc 2 lớp đồ bảo hộ, đeo một khẩu trang và kích bảo hộ trong suốt ca mổ kéo dài 1 giờ.

"Tôi hầu như không thể nhìn thấy hoặc nghe thấy bất cứ điều gì. Người ướt đẫm mồ hôi" - bác sĩ Zhao chia sẻ.

Sản phụ vừa sinh con là Xiaoyan, mang thai 37 tuần khi bị nghi nhiễm virus Corona hồi đầu tháng 1. Việc Xiaoyan có bị nhiễm virus Corona không hiện vẫn chưa được xác nhận, truyền hình nhà nước Trung Quốc cho hay.

Bé trai vừa chào đời nặng 3,1kg đã được đưa về nhà càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ bị phơi nhiễm với virus trong bệnh viện. "Tôi chỉ mong con tôi khỏe mạnh" - sản phụ Xiaoyan nói.

Cho tới nay, số ca tử vong do dịch virus Corona ở Trung Quốc đã lên tới 132, với 5.974 ca nhiễm bệnh được xác nhận.

Theo AFP, số ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc đã vượt quá số người bị nhiễm đại dịch SARS ở Trung Quốc đại lục trong giai đoạn 2002-2003. Số ca nhiễm SARS ở Trung Quốc đại lục trong giai đoạn đó là 5.327 ca. Dịch SARS đã cướp đi sinh mạng của hơn 770 người trên phạm vi toàn cầu, trong đó có 349 người ở Trung Quốc đại lục.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện đối phó dịch Corona hoàn thiện trong 48 giờ ở Trung Quốc mở cửa

Thanh Hà |

Bệnh viện chống dịch virus Corona đầu tiên ở Trung Quốc đã khai trương hôm 28.1 sau khi các tình nguyện viên và công nhân dành 2 ngày để chuyển một tòa nhà trống thành trung tâm y tế 1.000 giường bệnh.

Chuyên gia dự báo thời điểm dập tắt dịch virus Corona Trung Quốc

Thanh Hà |

Dịch virus Corona mới bùng phát ở Trung Quốc sẽ kéo dài ít nhất vài tháng, các nhà nghiên cứu ước tính dựa trên các dữ liệu sẵn có ban đầu, theo AFP.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.