Tàu chở gần 4.000 tấn dầu bị gãy đôi ở quốc đảo Mauritius

HỒNG HẠNH |

Tàu chở gần 4.000 tấn dầu ở Mauritius bị mắc cạn đã gãy đôi, các nhà chức trách ở quốc đảo cho biết.

Vào khoảng 16h30 ngày 15.8 (theo giờ địa phương), các quan chức ở quốc đảo Ấn Độ Dương tuyên bố, tàu chở gần 4.000 tấn dầu đã bị gãy đôi.

Theo NBC, chính phủ Mauritius cho biết hôm 13.8 rằng, khoảng 166 tấn nhiên liệu vẫn còn bên trong tàu chở hàng và các nhà chức trách đang làm việc để loại bỏ nó.

Trong video được đăng tải bởi truyền thông địa phương, nước xung quanh chỗ bị gãy trở nên đục ngầu, tương phản rõ rệt với làn nước ngọc bích, làm dấy lên lo sợ về số dầu còn lại bị rò rỉ.

Các quan chức cho hay, họ đã cử lực lượng bảo vệ bờ biển đến khu vực và chuẩn bị di dời con tàu với sự tư vấn của các chuyên gia hàng hải.

Tàu Wakashio va phải một rạn san hô vào ngày 25.7 trên đường từ Trung Quốc đến Brazil.

Vào ngày 14.8, chính phủ Mauritius cho biết họ đang thỏa thuận với chủ tàu và công ty bảo hiểm để nhận khoản bồi thường, đồng thời kêu gọi các cá nhân và tổ chức đưa ra các con số, mức độ thiệt hại về sự cố tràn dầu này.

Con tàu thuộc sở hữu của các công ty Nhật Bản Okiyo Maritime Corporation và Nagashiki Shipping Co Ltd.

Công ty Nagashiki cho hay, do thời tiết xấu, những con sóng lớn liên tục đập mạnh vào tàu đã khiến boong ke bên mạn phải bị thủng, do đó một lượng nhiên liệu đã bị rò rỉ ra biển. Công ty cũng đã gửi lời xin lỗi và cam kết có trách nhiệm để ngăn ngừa ô nhiễm, bảo vệ môi trường biển.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Iran quả quyết không có tàu chở dầu nào bị Mỹ bắt

Hải Anh |

Đặc phái viên Iran cho biết, không có tàu chở hàng, kể cả các tàu chở xăng dầu nào của nước này, đã bị Mỹ bắt giữ.

Vỡ ống dẫn dầu sát cao tốc Ai Cập, khói lửa cuồn cuộn bốc cao kinh hoàng

Thanh Hà |

Vỡ đường ống dẫn dầu thô ở Ai Cập dẫn tới đám cháy dữ dội ngay cạnh cao tốc trên sa mạc hôm 14.7, làm bị thương ít nhất 17 người, giới chức nước này thông tin.

Cập nhật vụ điều tra sự cố tràn dầu nhuộm sông đỏ như máu ở Nga

Lê Thanh Hà |

Ủy ban điều tra đã bắt giữ ba nhân viên tại nhà máy điện nơi xảy ra sự cố hàng nghìn tấn dầu diesel rò rỉ vào đất và đường thủy thuộc vùng Bắc Cực.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.