Thông tin mới vụ "xe điên" lao vào đám diễu hành ở Mỹ

Hải Anh |

5 người chết và hơn 40 người bị thương khi một chiếc SUV lao vào tuyến đường diễu hành ở trung tâm thành phố Waukesha, Wisconsin, Mỹ, chiều 21.11.

“Chiếc SUV màu đỏ lao xuống đường - tốc độ rất rất cao và đâm vào người đi bộ" - Scott Greger, một cư dân Waukesha, chia sẻ trên MSNBC. Theo Greger, tuyến đường vào thời điểm xảy ra tai nạn đầy ắp khán giả và người diễu hành.

Các bệnh viện trong khu vực cho biết đã điều trị cho ít nhất 28 người bị thương liên quan tới vụ lao xe vào đám đông trong cuộc diễu hành, trong đó có 15 người được đưa đến Children’s Wisconsin ở Milwaukee và 13 người được đưa tới Trung tâm Y tế Aurora ở Summit. Theo Aurora, 3 trong số những bệnh nhân điều trị ở đây đang trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức thực thi pháp luật cấp cao địa phương thông tin, một số nghi phạm đã bị thẩm vấn qua đêm. Các nhà điều tra đang xem xét khả năng người lái chiếc SUV từng liên quan tới một vụ việc dùng dao trước đó và đang chạy trốn khi chiếc xe lao vào lễ diễu hành lúc khoảng 16h30.

Cảnh sát trưởng Daniel Thompson của Waukesha cho biết, chiếc xe đã vượt qua các chướng ngại vật được dựng lên cho cuộc diễu hành trước khi lao vào mọi người. Một cảnh sát đã nổ súng vào chiếc SUV trong nỗ lực ngăn chặn.

Những người va chạm với chiếc SUV đã được nhân viên y tế, cảnh sát và người thân đưa đến bệnh viện. Thành phố thông tin trên Twitter, con số thương vong có thể thay đổi khi nhiều người đến bệnh viện bằng phương tiện cá nhân được xác định.

Thị trưởng Shawn Reilly nói rằng đó là "một tình huống đau buồn với thành phố Waukesha". Sự kiện ở Milwaukee là lễ diễu hành Giáng sinh hàng năm lần thứ 58 của Waukesha. Sự kiện thường niên này đã bị hủy vào năm ngoái do đại dịch COVID-19

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Ông Donald Trump xuất bản cuốn sách đầu tiên hậu nhiệm kỳ tổng thống Mỹ

Nguyễn Hạnh |

Donald Trump đang xuất bản cuốn sách đầu tiên kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống Mỹ.

Mỹ cấp phép tiêm vaccine COVID-19 nhắc lại cho tất cả mọi người từ 18 tuổi

Hải Anh |

Mỹ cấp phép tiêm liều nhắc lại vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna cho tất cả những người từ 18 tuổi trở lên hôm 19.11.

Bà Harris nắm quyền tổng thống Mỹ thay ông Biden trong 85 phút

Thanh Hà |

Trong 85 phút, Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm quyền tổng thống Mỹ.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.