Tổng thống Putin công bố tin lạc quan về kinh tế Nga

Khánh Minh |

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, nền kinh tế Nga đang tiến gần đến mức trước đại dịch COVID-19.

“Trên thực tế, ngoại trừ một số điều mà các chuyên gia cần lưu ý, nền kinh tế Nga nhìn chung đã được phục hồi về mức trước khủng hoảng” - RT dẫn lời Tổng thống Putin tuyên bố ngày 22.8.

Tuy nhiên, người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng, lạm phát trong nước hiện lên tới 6,5%, vượt quá mục tiêu của chỉ số là 4%. Theo ông Putin, các nhà chức trách Nga đang thực hiện các biện pháp “thích hợp” để đưa lạm phát trở lại mức kế hoạch.

“Chính phủ và ngân hàng trung ương đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để giảm thông số lạm phát. Họ được giao nhiệm vụ đưa lạm phát trở lại khuôn khổ tương ứng với mức độ và kế hoạch phát triển nền kinh tế và lĩnh vực xã hội của chúng ta” - Tổng thống Putin nói.

Ông Putin cho biết, ông tin rằng, cách tốt nhất để đưa nền kinh tế của đất nước trở lại mức trước khủng hoảng là chống đại dịch, có thể đạt được thông qua tiêm chủng.

“Tất nhiên, cái gọi là đóng cửa, tức là ngừng hoạt động các doanh nghiệp, đã gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế và thu nhập thực tế của người dân. Về vấn đề này, chúng ta cần làm mọi cách để vượt qua đại dịch. Và công cụ tốt nhất trong cuộc chiến này là tiêm chủng” - ông nhấn mạnh.

Ông Putin cho biết, chương trình tiêm chủng hiện tại sẽ tiếp tục và kết quả "sẽ được phản ánh trong nền kinh tế, trong sản xuất thực tế, nơi làm việc, khối lượng công việc của các doanh nghiệp và thu nhập của người dân".

“Cuối cùng, thu nhập phụ thuộc vào hiệu quả của nền kinh tế, vào quá trình đổi mới, hiện đại hóa nền kinh tế, vào việc thực hiện các kế hoạch đã được vạch ra và sẽ được thực hiện trong tương lai gần, trong trung và dài hạn” - Tổng thống kết luận.

Đầu tháng này, Bộ Kinh tế Nga đặt triển vọng lạm phát trong năm ở mức 5%. Tuy nhiên, Bộ Tài chính tuyên bố rằng lạm phát có thể vượt quá những kỳ vọng này, cũng như ngân hàng trung ương Nga, gần đây dự báo chỉ số này sẽ đạt mức cao nhất là 6,2% vào cuối năm 2021. Giá tiêu dùng trong nước đã tăng ​​4,6% từ tháng Giêng đến tháng Bảy năm nay. Theo cơ quan thống kê Rosstat của Nga, lạm phát ở Nga năm 2020 là 4,9%.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nga đích thân lái xe tăng thử đường đua Army Games 2021

Ngọc Vân |

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lái xe tăng T-80 để đích thân kiểm tra đường đua Tank Biathlon cho các trận đấu Army Games 2021.

Ông Putin đề xuất cho phép tướng lĩnh Nga tại ngũ sau tuổi 70

Ngọc Vân |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chuyển Duma Quốc gia xem xét dự luật về việc kéo dài thời hạn tại ngũ đối với các nguyên soái, tướng lĩnh và đô đốc cả khi các vị này ngoài 70 tuổi.

Tổng thống Nga Putin trả lời câu hỏi về người kế nhiệm

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi đối thoại trực tiếp với người dân Nga hôm 30.6 đã trả lời câu hỏi về người kế nhiệm của mình.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.