Tổng thống Trump nới hạn hướng dẫn giữ khoảng cách xã hội tới hết tháng 4

Thanh Hà |

Tổng thống Donald Trump gia hạn hướng dẫn giữ khoảng cách xã hội quốc gia đến ngày 30.4 trong nỗ lực ngăn chặn tình hình dịch COVID-19 ở Mỹ.

"Không có gì tệ hại hơn tuyên bố thắng lợi trước khi giành được chiến thắng" - ông Donad Trump phát biểu trong cuộc họp báo tối 29.3 sau khi chỉ ra rằng tỉ lệ tử vong do COVID-19 ở Mỹ có khả năng đạt đỉnh trong 2 tuần. Ông cũng bày tỏ hi vọng Mỹ sẽ trên đà hồi phục trước 1.6, theo CNBC.

Tổng thống Trump cho biết, chính quyền của ông đang mở rộng các chỉ dẫn để tránh số ca tử vong lớn hơn. Ông chỉ ra rằng, các mô hình dự báo 2,2 triệu người chết ở Mỹ nếu các biện pháp quyết liệt không được đưa ra để giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh, chính quyền của ông đang nỗ lực để giữ con số tử vong trong dịch bệnh này ở Mỹ dưới 100.000.

Trước đó một ngày, cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci cho biết, Mỹ có thể có tới 200.000 ca tử vong và hàng triệu ca lây nhiễm.

CNBC cho hay, Tổng thống Donald Trump có thể ban hành các hướng dẫn liên bang, nhưng không có quyền quyết định Mỹ có thể mở cửa trở lại không - khi những quyết định này do các thống đốc đưa ra trên cơ sở từng tiểu bang. Hướng dẫn của chính quyền ông Donald Trump khuyến cáo người dân Mỹ ở nhà và tránh tập trung các nhóm hơn 10 người.

Các tiểu bang trên khắp nước Mỹ đã lệnh cho cư dân ở nhà nhiều nhất có thể, đóng cửa các trường học nhà hàng và các cơ sở kinh doanh khác.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ kêu gọi cư dân New York, New Jersey và Connecticut tránh di chuyển không cần thiết trong 14 ngày.

Trước thông báo ngày 29.3, ông Donald Trump từng tuyên bố muốn mở lại các hoạt động kinh doanh ở Mỹ trước lễ Phục sinh năm nay  (Chủ nhật, ngày 12.4). Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo việc nới lỏng các hạn chế vào thời điểm này có thể dẫn tới tình huống xấu hơn và gây tổn thất kinh tế.

Khoảng 140.000 bệnh nhân mắc COVID-19 được xác nhận ở Mỹ và ít nhất 2.400 người đã chết, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu của Mỹ, Anh có thể “giải oan” nguồn gốc COVID-19 ở Vũ Hán

Ngọc Vân |

Virus nguồn gốc COVID-19 có thể đã lây từ động vật sang người từ lâu trước khi ca mắc đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán.

Lý do khiến Mỹ có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất thế giới

Ngọc Vân |

Các chuyên gia y tế công cộng cho rằng Mỹ hiện vẫn chưa đạt đỉnh dịch, và có một số lý do khiến Mỹ đứng đầu thế giới về số ca COVID-19.

Nhà khoa học Trung Quốc khuyên Mỹ, Châu Âu trong phòng dịch COVID-19

Song Minh |

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc chỉ ra sai lầm của Mỹ và Châu Âu trong phòng dịch COVID-19.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.