Triều Tiên lại gây bất ngờ giữa căng thẳng với Hàn Quốc

Khánh Minh |

Sau khi ông Kim Jong-un đình chỉ kế hoạch quân sự chống Hàn Quốc, Triều Tiên lại có động thái mới gây bất ngờ.

Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết hôm 24.6, Triều Tiên dỡ loa tuyên truyền mới được lắp đặt lại dọc biên giới với Hàn Quốc.

Mới đây, Bình Nhưỡng đã tái lắp đặt khoảng 20 đến 30 loa phóng thanh ở khu vực biên giới sau khi đe dọa sẽ có hành động quân sự chống lại cái mà họ gọi là "kẻ thù" Seoul vì không ngăn chặn những người đào tẩu rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới.

"Triều Tiên đang gỡ bỏ những chiếc loa tuyên truyền từ đầu giờ sáng hôm nay" - một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết.

Động thái này được đưa ra sau khi Triều Tiên đình chỉ kế hoạch hành động quân sự chống lại Hàn Quốc trong cuộc họp của Quân uỷ Trung ương do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì, theo KCNA.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Keyong-doo xác nhận Triều Tiên đã dỡ loa và cho biết quân đội đang theo dõi chặt chẽ các động thái liên quan.

"Bất kể các động thái của Triều Tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tư thế sẵn sàng và quản lý tình hình để người dân không cảm thấy bất an" - ông Jeong nói trong phiên họp của ủy ban tư pháp quốc hội.

Bộ trưởng Jeong kêu gọi Triều Tiên "rút hoàn toàn" các kế hoạch hành động quân sự thay vì đình chỉ chúng.

Một quan chức của Tham mưu trưởng liên quân (JCS) cũng cho biết chính quyền đang cảnh giác cao độ, vì quyết định đình chỉ được đưa ra trong cuộc họp "sơ bộ".

"Chúng tôi vẫn thấy nhiều binh sĩ Triều Tiên xung quanh các chốt biên giới hơn trước đây. Nhưng không có động thái bất thường nào được phát hiện cho thấy Triều Tiên sẽ biến những lời đe dọa trước đó thành hiện thực“ - quan chức cho hay.

Năm 2018, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tháo dỡ khoảng 40 loa phóng thanh ra khỏi khu vực biên giới và đồng ý tạm dừng mọi hành động thù địch, theo thoả thuận Bàn Môn Điếm được Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký ngày 27.4.2018.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Ông Kim Jong-un bất ngờ hủy kế hoạch quân sự chống Hàn Quốc

Song Minh |

Triều Tiên đình chỉ "kế hoạch hành động quân sự" chống Hàn Quốc trong cuộc họp Quân ủy Trung ương do ông Kim Jong-un chủ trì.

Động thái mới nhất của Triều Tiên với Hàn Quốc

Khánh Minh |

Triều Tiên lắp đặt lại loa tuyên truyền ở các khu vực dọc biên giới liên Triều sau khi đã dỡ bỏ chúng theo thỏa thuận thượng đỉnh 2018 với Hàn Quốc.

Triều Tiên chuẩn bị rải 12 triệu truyền đơn vào Hàn Quốc

Ngọc Vân |

Triều Tiên đang chuẩn bị rải khoảng 12 triệu truyền đơn tới Hàn Quốc bằng 3.000 quả bóng bay - KCNA đưa tin ngày 22.6, nói rằng "thời gian để trừng phạt trả đũa" đang đến rất nhanh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.