Trung Quốc công bố dự án khổng lồ xuyên biên giới với Nga

Ngọc Vân |

Tập đoàn Trung Quốc có kế hoạch xây dựng một trung tâm logistics khổng lồ ở Viễn Đông, Nga.

Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Xuanyuan của Trung Quốc có kế hoạch xây dựng một trung tâm logistics khổng lồ ở Vùng Amur, Viễn Đông, Nga, trong bối cảnh kim ngạch vận chuyển hàng hóa giữa hai nước đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua - ông Hailong Xue, Giám đốc điều hành tập đoàn nói với RT.

Dự án này là một trong nhiều thỏa thuận mà tập đoàn công nghiệp Trung Quốc đã giành được với các nhà đầu tư Nga bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok, và sẽ mang lại cơ hội bình đẳng cho các công ty Nga và Trung Quốc tham gia vào dự án.

Trung tâm này sẽ được đặt giữa thành phố Đồng Giang thuộc tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc và thị trấn Nizhneleninskoye của Nga. Trung tâm được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa giữa Nga và Trung Quốc.

“Vị trí của trung tâm này rất quan trọng vì nó sẽ nằm ngay giữa biên giới của chúng ta. Có một khoảng cách hẹp giữa biên giới của chúng ta khiến cho việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với dự án này, chúng tôi ước tính vận tải hàng hóa sẽ đạt 10 triệu tấn mỗi năm” - Hailong nói. Ông kỳ vọng lưu lượng hàng hóa giữa Nga và Trung Quốc sẽ tăng gấp 4 lần trong vài năm tới.

Theo CEO Tập đoàn Yuanyuan, dự án dự kiến xây dựng một nhà ga để lưu trữ và vận chuyển hàng hóa nguy hiểm và không nguy hiểm, như khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), nhiên liệu hàng không, heli và các hàng hóa công nghệ khác.

CEO Hailong tiết lộ, chi phí ước tính của dự án sẽ vào khoảng 600 đến 700 triệu USD, dự kiến khai trương nhà ga hàng hóa vào năm 2027.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Động thái bước ngoặt của EU dỡ bỏ trừng phạt doanh nhân Nga

Khánh Minh |

Việc EU dỡ bỏ trừng phạt doanh nhân Nga có thể coi là động thái bước ngoặt, tạo tiền lệ để các cá nhân khác chống lại trừng phạt.

Nga xoay trục sang phương Đông là điều không thể đảo ngược

Khánh Minh |

Quan chức Nga khẳng định, việc Nga xoay trục sang phương Đông là không thể đảo ngược được, vì phương Đông là trung tâm phát triển của thời đại ngày nay.

Tổng thống Putin trấn an về sự mất giá của đồng rúp Nga

Song Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, việc đồng rúp Nga mất giá chỉ là tạm thời.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Tuyên Quang chịu nhiều thiệt hại sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải ở huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã khiến lượng lớn chất thải tràn theo dòng suối về tỉnh Tuyên Quang, gây thiệt hại cho sản xuất, chăn nuôi.