An toàn và không cần an toàn

LÊ VINH |

Nếu không biết ẩn phía sau làn nước là gì, việc lao mình xuống một cách mạo hiểm có thể phải trả giá. Còn biết rồi thì… kệ.

Chiều 27.5, Huấn luyện viên Kim Sang-sik công bố danh sách đầu tiên của ông trên cương vị huấn luyện viên Đội tuyển Việt Nam.

27 cầu thủ được nhắc đến, theo đánh giá của giới chuyên môn, là sự an toàn. Mặc dù cũng có những thắc mắc về chuyện tại sao huấn luyện viên người Hàn Quốc không chọn một số nhân tố đang có phong độ tốt ở V.League thời gian này (trong khi một vài cá nhân liên tục mắc sai lầm lại được chọn), nhưng xét trên bối cảnh hiện tại, điều ông Kim Sang-sik hướng đến là “Safey first” - An toàn trên hết.

Huấn luyện viên 46 tuổi mới chính thức tiếp cận bóng đá Việt Nam chưa đầy 1 tháng, đã tích cực đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu ở V.League và hẳn là cũng đã nghiên cứu danh sách triệu tập của đội tuyển dưới thời Park Hang-seo lẫn Philippe Troussier để biết đâu là lựa chọn mang tính an toàn.

Có một điều thuận lợi cho huấn luyện viên tuổi nghề còn non trẻ này là Philippines - 1 trong 2 đối thủ mà Tuyển Việt Nam gặp trong tháng 6, không hẳn là có sức mạnh vượt trội (kể cả khi đang đẩy nhanh việc sử dụng cầu thủ nhập tịch). Nên với những tư vấn từ Park Hang-seo, mà giới chuyên môn cho là chiếm phần lớn, khởi đầu cho tân thuyền trưởng 46 tuổi là an toàn.

Cũng bởi thế, cho dù ông không triệu tập một số nhân tố ghi dấu ấn tại V.League, sự chỉ trích gần như chưa xuất hiện. Nhưng hiểu rằng, đó là sự chờ đợi phía dưới làn nước mà ông Kim Sang-sik chỉ muốn bước từng bước dò đường chứ không lao mình xuống một cách vội vã. Đáp số là kết quả của đội tuyển...

Với một người mới như Kim Sang-sik thì bắt đầu bằng sự dè dặt, nhưng với một lão làng như Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của Hoàng Anh Gia Lai, dường như sự an toàn chỉ xếp ở vị trí nào đó dưới mức ưu tiên. Và hậu quả cho việc “không an toàn” đó là án phạt 20 triệu đồng vì “phát ngôn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam”. Năm ngoái, khi ông còn ở câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, số tiền phạt là 10 triệu đồng vì chê “tổ chức Cúp Quốc gia như giải... phường”.

Bảo đấy là thẳng tính, nhưng nhiều người lại nghĩ khác, một khi nó cứ lặp đi lặp lại…

LÊ VINH
TIN LIÊN QUAN

Ông Kim Sang-sik liệu có đem lại sự mới mẻ cho tuyển Việt Nam?

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik đưa ra bản danh sách triệu tập đầu tiên cho tuyển Việt Nam mà không có cái tên nào khiến người hâm mộ phải chú ý.

Lựa chọn an toàn của huấn luyện viên Kim Sang-sik

MINH PHONG |

Ngày 27.5, Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ Đội tuyển Việt Nam, hướng đến vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Philippines (6.6) và Iraq (12.6).

HLV Kim Sang-sik hướng dẫn mua vé xem trận tuyển Việt Nam - Philippines

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: VFF) |

Cùng huấn luyện viên Kim Sang-sik tìm hiểu cách mua xem trận đội tuyển Việt Nam và Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra lúc 19h00 ngày 6.6 tại sân vận động Mỹ Đình.

Nhiều trang mạng xã hội bịa đặt phát ngôn của huấn luyện viên Kim Sang-sik

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik bị nhiều trang mạng xã hội bịa đặt phát ngôn nhận xét về chất lượng cầu thủ Việt Nam, ngoài ra, vị huấn luyện viên này cũng bị giả mạo tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook

Danh sách tuyển Việt Nam và sự lựa chọn an toàn của ông Kim Sang-sik

ĐÌNH THẢO |

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026 được tân huấn luyện viên Kim Sang-sik công bố vào chiều 27.5 không có nhiều bất ngờ.

HLV Kim Sang-sik gây chú ý bởi cách phát âm tên cầu thủ tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: VFF) |

Chiều 27.5, huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik đã tự mình công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 6 tới. Nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi tên theo nhóm các cầu thủ ở chung 1 đội bóng. Ông cũng gây chú ý bởi cách phát âm tên các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Ông Kim Sang-sik gọi nhiều cầu thủ kinh nghiệm lên tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung hướng đến 2 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với 27 cầu thủ.

Thêm âm mưu ám sát ông Donald Trump ở Florida

Thanh Hà |

FBI đang điều tra âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 ở Florida, Mỹ.