“Anh hùng” không ở trên… bàn phím

TRIẾT LONG |

Mỗi người có cách cổ vũ ĐT Việt Nam riêng và trong khi nhiều khán giả vẫn mải tranh cãi thì các CĐV chân chính lên đường sang UAE tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

2 cổ động viên từ TP.HCM và 1 ở Cẩm Phả, họ hẹn nhau sang UAE. Hành trang tiếp lửa cho ĐT Việt Nam trước trận đấu với Iran là bánh chưng, chả giò, chà bông và các loại đồ ăn vặt yêu thích theo yêu cầu… để “tiếp tế” cho các cầu thủ. “Chỉ cần các em thích là chị OK hết”, chỉ đơn giản thế thôi!

Ở Trung Quốc, những ngày U23 Việt Nam thi đấu, họ lên đường. Ở Indonesia khi ASIAD 18 diễn ra, họ cũng có mặt. Họ cùng những người như họ, tự bỏ tiền túi ra. Họ sẵn sàng bỏ vé, rồi để ngỏ ngày về bởi hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo đến đâu thì sẽ theo đến đó.

Chung kết U23 Châu Á rồi bán kết ASIAD, giờ là Asian Cup 2019 tận UAE với những chiếc vé mở, bất chấp ngày ra quân ĐT Việt Nam thất bại 2-3 trước Iraq khiến cơ hội đi tiếp hẹp lại.

Thủ môn Văn Lâm bỗng nhiên thành tâm điểm tranh cãi. Ảnh: H.A
Thủ môn Văn Lâm bỗng nhiên thành tâm điểm tranh cãi. Ảnh: H.A

“Mình nhỏ tuổi thì động viên quà nhỏ”, nhỏ là giá trị thiết thực nhất. Và có thể bạn không biết đâu, trong thành công là kỳ tích của U23 Việt Nam cách đây 1 năm, không phải mấy thứ to tát hay những khoản thưởng tiền tỷ là thứ được các cầu thủ nhắc nhiều, trân quý nhất mà chỉ đơn giản là chai nước mắm, chút gia vị đúng kiểu Việt Nam cho ngon miệng, ăn thêm được nhiều mà có những CĐV bằng mọi cách để đáp ứng ngay lập tức khi đội cần.

Thành công của một đội bóng, đôi khi có sự góp công của những thứ nhỏ nhặt như thế, từ tấm lòng của những CĐV chân chính, âm thầm.

Quang Hải liên tục mang đến niềm vui cho các CĐV. Ảnh: Đ.Đ
Quang Hải liên tục mang đến niềm vui cho các CĐV. Ảnh: Đ.Đ

Nó khác so với cách nhà nhà, người người lao vào mổ xẻ, phân tích trên mạng hay những người lao vào cuộc chiến đúng sai ở các tình huống thuộc về phạm trù bóng đá. Nó cũng khác hoàn toàn so với việc các fan quá khích “tấn công” trang cá nhân của Đặng Văn Lâm, Hà Đức Chinh vì muốn bắt ai đó phải chịu trách nhiệm cho thất bại trước Iraq.

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng những bước chân”, để ủng hộ ĐT Việt Nam.

“Việt Nam tiến lên!”.

TRIẾT LONG
TIN LIÊN QUAN

Tiền đạo Iran coi ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh

VIỆT ANH |

Tiền đạo Karim Ansarifard cho rằng trận gặp ĐT Việt Nam là trận chung kết thứ 2 của Iran tại VCK Asian Cup 2019.

Trọng tài bị CĐV "ghét nhất" U23 châu Á bắt trận Việt Nam vs Iran

P.MINH |

Trọng tài chính của trận đấu giữa Việt Nam và Iran ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019 là ông Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari. Ông từng "nổi như cồn" trên mạng xã hội khi cầm còi trận bán kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar.

Báo Hàn Quốc dự đoán kết quả trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iran

Bích Hà |

Nhiều trang báo của Hàn Quốc dự đoán cục diện trận Việt Nam và Iran, cũng như cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Xem lại trận tuyển Việt Nam thắng "sốc" 4-1 Iran ở ASIAD 2014

C.T (T/H) |

Tại ASIAD 2014, Olympic Việt Nam từng có chiến thắng bất ngờ 4-1 trước Olympic Iran trên sân Ansan Wa. Trận thắng này là điểm tựa để kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước Iran tại Asian Cup 2019.

Quang Hải bất ngờ có tên trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2019

Cát Tường |

Trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên Asian Cup 2019 do tờ Fox Sports Asia bầu chọn xuất hiện cái tên Quang Hải. Đây là lựa chọn khá bất ngờ, bởi Công Phượng mới là cầu thủ góp công lớn ở cả hai bàn thắng của tuyển Việt Nam.

Trang chủ FIFA ngợi ca: "Trận Việt Nam - Iraq như bộ phim kinh dị"

ĐÌNH THẢO |

Trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA nhận định trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất lượt trận đầu tiên Asian Cup 2019 và không khác gì bộ phim kinh dị.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.