Arsene Wenger nhắc khéo Tottenham về chuyện nợ nần

VIỆT HÙNG |

Trước ngày rời nước Anh, HLV người Pháp không quên nhắn gửi đối thủ "không đội trời chung" Tottenham ở London một vài thông điệp khiến "Gà trống" phải giật mình.

Là người "tổng đạo diễn" trong công cuộc xây sân Emirates của Arsenal, HLV Wenger hiểu rõ hơn ai hết những khoản chi phí khổng lồ mà CLB phải chịu để có thể thành công trong khâu "dọn nhà", từ sân Highbury cũ kĩ và nhỏ bé sang cơ ngơi Emirates hoành tránh.

Một trong những lý do dẫn đến sự "keo kiệt" của Arsenal trên thị trường chuyển nhượng là bởi họ cần tiền để bù vào những khoản chi phí khổng lồ đã bỏ ra để xây sân Emirates. Do đó, khi thấy đối thủ cùng thành phố là Tottenham đang vật lộn trong quá trình nâng cấp sân White Hart Lane, "Giáo sư" người Pháp đã có vài lời khuyên ban lãnh đạo Spurs. Được biết, chi phí ước tính cho White Hart Lane mới dự kiến ở mức 1 tỷ bảng.

Arsenal tốn rất nhiều tiền của để xây được sân Emirates. Ảnh: Getty.
Arsenal tốn rất nhiều tiền của để xây sân Emirates. Ảnh: Getty.

"Có một vài điều đã khác rất nhiều kể từ ngày Arsenal chuyển về sân Emirates. Chi phí xây sân đã tăng gần gấp đôi, giá trị cầu thủ thì tăng gấp 3-4 lần. Tôi lấy ví dụ như này cho dễ hiểu. Một cầu thủ chỉ đáng giá 10 triệu bảng như Harry Kane vài năm trước giờ đã được rao giá 100 triệu bảng", Wenger chia sẻ.

Khi được hỏi về việc liệu Spurs có phải bán đỡ cầu thủ để xoay sở chi phí xây sân, HLV 68 tuổi bông đùa rằng "Gà trống" có thể bán cho Arsenal nếu thích. Thêm vào đó, chiến lược gia lão làng này cảnh báo đối thủ rằng, việc quá "chịu chơi" khi xây sân trong thời buổi kim tiền này có thể để lại nhiều hậu quả lớn.

"Chúng ta luôn phải dành những khoản để chi cho các cầu thủ mới, thường là những khoản lớn. Nhiều CLB không đủ chi trả và họ phải nhờ đến các khoản bên ngoài.

Arsenal từng rơi vào khoảng thời gian chịu thiệt đơn, thiệt kép. CLB tốn tiền xây sân nhưng vẫn phải cạnh tranh với các đối thủ khác có nguồn tài chính mạnh mẽ. Nhưng biết làm sao đây, đó là việc phải làm.

Thật lòng mà nói, tôi vẫn thích ở Highbury hơn. Tại đó, tôi cảm nhận được cái hồn của mỗi CĐV, của mỗi cầu thủ. Highbury như một thánh địa thật sự", Wenger chia sẻ.

Wenger được ví như nhà quản lý thực thụ. Ngoài vấn đề chuyên môn, ông còn là người phân tích và điều khiển tình hình tài chính của Arsneal rất tốt. Ảnh: Getty.
Wenger được ví như nhà quản lý thực thụ. Ngoài vấn đề chuyên môn, ông còn là người phân tích và điều khiển tình hình tài chính của Arsneal rất tốt. Ảnh: Getty.

Chiến lược gia người Pháp sẽ có trận đấu cuối cùng trong màu áo Arsenal vào tối mai khi "Pháo thủ" làm khách trên sân của Huddersfield trong khuôn khổ vòng cuối Ngoại hạng Anh.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tiếp xúc cử tri Ninh Thuận trước kỳ họp Quốc hội

Long Linh |

Ninh Thuận - Sáng 27.9, tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV.

Dự kiến thu hồi 4.200m2 bán đảo hồ Đống Đa

KHÁNH AN |

Hà Nội - Quận Đống Đa dự kiến thu hồi 4.200m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian công cộng, xây dựng biểu tượng, làm quảng trường và trồng cây xanh.

Giá vàng tăng sốc tạo cột mốc lịch sử mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

Đêm qua, thị trường kim loại quý ghi nhận bước ngoặt lớn khi giá vàng tương lai tăng vọt lên mức cao chưa từng có 2.700 USD/ounce.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

TPHCM - Sáng 27.9, lễ khai mạc “Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024” diễn ra tại sân vận động Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Lùm xùm đấu giá máy móc mía đường trị giá 37 tỉ ở Phú Yên

Hữu Long |

Một cuộc đấu giá tài sản ở Phú Yên hiện đang vấp phải đơn thư khiếu nại các nhà thầu tham dự, bởi các quy chế bị tố gây khó dễ, không khách quan.

Chuyện "check VAR" ở V.League

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 182 cùng BLV Hoàng Hải trao đổi về chuyện "check VAR" của trọng tài sau 2 vòng đầu LPBank V.League 2024-2025.

Tạm giữ thêm Phó TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị

NHÓM PV |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra Lệnh tạm giữ hình sự Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 2 phóng viên.

Giá vàng tăng cao kỷ lục nhờ kích thích mới của Trung Quốc

Khương Duy (T/H) |

Theo Kitco, giá vàng tăng cao khi thị trường đón nhận thêm nhiều biện pháp kích thích kinh tế từ Trung Quốc. Nhu cầu trú ẩn an toàn đang hỗ trợ kim loại quý.