Bakayoko sẽ là một ” Patrick Vieira mới” của Chelsea

VIỆT ANH |

Cầu thủ 22 tuổi này là một tiền vệ phòng ngự nổi bật ở Ligue 1 mùa giải 2016-2017 nhưng anh vẫn có điểm yếu cần khắc phục.

Đêm 15.7 theo giờ Việt Nam, Chelsea đã chính thức thông báo, họ đã sở hữu tiền vệ Tiemoue Bakayoko từ Monaco. Theo goal.com, giá trị của thương vụ này vào khoảng 40 triệu bảng. Bakayoko trở thành cầu thủ thứ 2 chia tay Monaco tới nước Anh mùa hè này sau khi Bernardo Silva đã chuyển tới Man City.

Anh là hình mẫu điển hình cho chính sách chuyển nhượng của nhà đương kim vô địch Ligue 1 trong 3 năm qua. Monaco mua Bakayoko từ Rennes với giá khoảng 8 triệu bảng nhưng đã bán anh cho Chelsea với giá gấp 5 lần con số này.

Giá trị của tiền vệ này được khẳng định rõ trong 1 năm qua. Anh là nhân tố quan trọng trong đội hình của Monaco ở mùa giải 2016-2017, có trận đấu ra mắt trong màu áo ĐT Pháp hồi tháng 3. Anh còn được người ta so sánh với cựu tiền vệ Patrick Vieira.

Bakayoko (phải) đã có cuộc trò chuyện với HLV Conte (trái) trên sân tập của Chelsea từ ngày 14.7. Ảnh: Getty Images.

Bakayoko đã là người của Chelsea và có cơ hội sát cánh bên cạnh người đồng hương N’Golo Kante ở tuyến giữa của The Blues. Giống như Kante, Bakayoko là một tiền vệ phòng ngự nhưng những thông số ở mùa giải 2016-2017 lại chỉ ra anh lại là tiền vệ toàn diện nhất.

Ngay chính HLV Antonio Conte đặc biệt ấn tượng với tỉ lệ tắc bóng thành công của Bakayoko (80%). Anh còn đứng thứ 7 Ligue 1 mùa trước về số pha thu hồi bóng và tỉ lệ thành công trong những pha tranh chấp tay đôi. 

Bên cạnh đó, anh có khả năng không chiến tốt khi đạt tỉ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không là 64% (đứng thứ 15 ở Ligue 1 mùa giải 2016-2017). Kante không có được điều này nên đó là sự bổ sung tuyệt vời cho cựu tiền vệ của Leicester.

Bakayoko (áo đỏ trắng) đã cùng Monaco vào tới bán kết UEFA Champions League mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Bakayoko sẽ là sự thay thế hợp lý cho Nemanja Matic dù cho tiền vệ người Pháp có khả năng tấn công rất tốt. HLV Conte từng phải cố gắng hướng dẫn Kante tích cực tham gia vào tấn công hơn ở mùa giải trước và giờ thì ông sẽ không cần làm điều đó khi có thêm Bakayoko.

Sự có mặt của Bakayoko ở Chelsea có thể khiến cho Matic ra đi. Ảnh: Getty Images.

HLV Conte đã có trong tay một cầu thủ có thể trở thành trụ cột của Chelsea trong những năm tới. Nếu Bakayoko có thể tạo ra tầm ảnh hưởng ở sân Stamford Bridge như Patrick Vieira đã làm ở Arsenal, Chelsea chắc chắn sẽ gặt hái được những thành công.


VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Chuyển động 15.7: M.U và Inter “hàng đổi hàng“

VIỆT HÙNG |

Sau khi có được Romelu Lukaku và Victor Lindelof, "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn quyết tâm đưa thêm nhiều ngôi sao về sân Old Trafford trước khi chuyến du đấu mùa hè khép lại.

Hạ Viettel, Nam Định mở hội ngày về V.League sau 7 năm

HOÀI ĐAN |

Chiều 15.7, Nam Định đã giành chiến thắng 1-0 trước Viettel, qua đó chính thức giành chức vô địch giải hạng Nhất Quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017 đồng thời giành chiếc vé lên chơi ở Toyota V.League 2018.

Vì sao Lukaku phải chịu áp lực khổng lồ ở M.U?

VIỆT ANH |

So với các chân sút đẳng cấp khác từng cập bến Old Trafford, Romelu Lukaku phải chịu một áp lực lớn hơn bao giờ hết.

VPF lại thắng Viettel nhờ thực dụng, vô địch giải U17 quốc gia

ĐÌNH THẢO |

Lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết U17 quốc gia, U17 PVF đã vượt qua đối thủ đầy duyên nợ Viettel để đăng quang ngôi vô địch một cách đầy xứng đáng.

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.