Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh: Tuyển Pháp và Hà Lan khá cân sức, có thể cầm chân nhau

HOÀNG NGUYÊN (ghi) |

Tại bảng E, Đội tuyển Slovakia sẽ chạm trán với Tuyển Ukraina vào lúc 20h ngày 21.6. Trận đấu này dự đoán sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ.

Ở trận ra quân, Tuyển Slovakia đánh bại Bỉ với tỉ số 1-0, nhưng tôi cho rằng, chiến thắng này có phần may mắn bởi Bỉ dứt điểm không tốt và có đến 2 tình huống không được công nhận bàn thắng. Trong khi đó, hàng phòng ngự Slovakia chơi kỷ luật, phòng thủ tốt ở 1/3 khu vực sân nhà và có những pha phản công khá sắc nét. Từ trận thắng đó, Tuyển Slovakia sẽ có thêm nhiều cơ hội vào để giành vé vào vòng trong. Chính vì vậy, ở trận đấu đấu gặp Serbia, họ cần phát huy tinh thần và thế mạnh phòng ngự của mình.

Phía bên kia, Tuyển Ukraina thua Romania 0-3 ở lượt trận trước. Bóng đá thì không có tính chất bắc cầu, nhưng tôi vẫn đánh giá Slovakia trội hơn so với Ukraina. Về lối chơi, đội nào sở hữu nhiều cầu thủ thiên về tấn công và kỹ năng dứt điểm, tận dụng được cơ hội sẽ có kết quả tốt.

Tôi nghĩ Ukraina sẽ nhập cuộc chủ động hơn Slovakia, bởi Zinchenko và đồng đội trong tâm thế không còn gì để mất và họ phải quyết tâm hơn để tìm kiếm những điểm số đầu tiên. Trong khi đó, Slovakia nhiều khả năng chơi phòng ngự thay vì áp đặt lối chơi lên đối thủ. Dự đoán của tôi về tỉ số có thể là 3-1 hoặc 2-1 cho Slovakia.

Trận đấu tiếp theo lúc 23h ngày 21.6 là cuộc đọ sức giữa Tuyển Áo và Ba Lan ở bảng D. Tuyển Áo có sự tiến bộ, song Ba Lan vẫn vượt trội hơn cả về khâu tấn công, phòng thủ và chuyển đổi trạng thái nhanh.

Nhưng cũng không thể coi thường Áo vì đội bóng này có sự tiềm ẩn và khả năng tạo đột biến bất ngờ. Họ thường thi đấu dựa vào cá nhân nhiều hơn, nhưng thực tế một số ngôi sao của Áo chưa thể hiện được nhiều trong trận ra quân. Về tương quan lực lượng, tôi đánh giá Ba Lan có lợi thế hơn, họ sở hữu lối chơi kiểm soát bóng và tấn công tốt, có thể làm chủ thế trận.

Trận trước, Tuyển Ba Lan thua Hà Lan 1-2 dù có bàn mở tỉ số trước, còn Lewandowski không ra sân. Ở trận đấu này, nếu Lewandowski thi đấu thì Tuyển Ba Lan sẽ có nhiều cơ hội triển khai bóng hơn, huấn luyện viên có thêm phương án về chiến thuật, lối chơi.

Mỗi đội bóng, mỗi trận đấu sẽ có cách nhập cuộc khác nhau. Hai đội cùng thua nhưng không có nghĩa họ sẽ ào lên tấn công sớm, thay vào đó sẽ là sự thăm dò trong khoảng 10-15 phút đầu xem đối thủ như thế nào, rồi đưa ra phương án thi đấu thận trọng. Về kết quả, tôi nghĩ Ba Lan sẽ giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Trận đấu lúc 2h ngày 22.6 là màn đối đầu giữa Tuyển Pháp và Hà Lan ở bảng D. Lượt trận đầu tiên tại EURO, Pháp gây thất vọng và chưa thể hiện được nhiều điều, còn Hà Lan càng chơi về sau càng hay.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, các đội bóng không được phép sảy chân vì ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội giành vé đi tiếp. Do đó, huấn luyện viên hai đội cần có sự tính toán cẩn trọng. Trận này, tôi đánh giá Pháp và Hà Lan khá cân sức, hoặc có thể Pháp nhỉnh hơn đối thủ chỉ khoảng 10%.

Tôi quan tâm đến Pháp nhiều hơn vì đội bóng này có nhiều ngôi sao cũng như lối chơi để mình có thể học hỏi.

HOÀNG NGUYÊN (ghi)
TIN LIÊN QUAN

Một ngày vừa buồn, vừa uất ức của Lukaku và đội tuyển Bỉ trước Slovakia

VIỆT HÙNG |

Trận thua cay đắng 0-1 của đội tuyển Bỉ trước Slovakia, đi kèm sự vô duyên đến không tin nổi của Romelu Lukaku có thể khép lại hành trình EURO 2024 khi nó vừa mới bắt đầu.

Video bóng đá tuyển Bỉ - Slovakia (0-1): Trận thua sốc

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: TV360) |

Tuyển Bỉ để thua trước Slovakia với tỉ số 0-1 ở trận ra quân tại EURO 2024. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Dự đoán kết quả Bỉ vs Slovakia EURO 2024: Hàng công lên tiếng

Bảo Bình - Việt Anh |

Dự đoán tỉ số Bỉ vs Slovakia EURO 2024. Hàng công đội tuyển Bỉ gồm Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Loïs Openda... sẽ đối đầu với hàng thủ dày đặc của Slovakia ở cuộc so tài lúc 23h00 hôm nay.

Link xem trực tiếp tuyển Bỉ vs Slovakia tại EURO 2024

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp trận đấu giữa tuyển Bỉ và Slovakia trong khuôn khổ bảng E EURO 2024, diễn ra lúc 23h00 ngày 17.6.

Dự đoán đội hình trận Bỉ - Slovakia, vòng bảng EURO 2024

An An |

Dự đoán đội hình trận Bỉ gặp Slovakia trong khuôn khổ bảng E EURO 2024.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.