Điều giá trị nhất sau chiến thắng

TRIẾT LONG |

Điều mong ước và quan trọng nhất hậu chức vô địch AFF Cup 2018 với quá nhiều niềm vui, đó là phát huy tinh thần đoàn kết và giá trị của chiến thắng, với nền bóng đá này.

Khi nhận tấm HCV trên bục vinh danh, HLV Park Hang-seo cởi ra và trao cho Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn. Nó thay lời cảm ơn, cho những gì ông Tuấn làm với tư cách, vị trí của người phụ trách chuyên môn của VFF và đại diện cho ĐT Việt Nam trong các “trận đấu không tên” bên ngoài sân cỏ.

Những góc máy không chiếu tới, khi ĐT Việt Nam ăn mừng thì ông Tuấn chỉ đứng ở rìa sân ăn mừng, phải đến khi trao giải và các cầu thủ chạy tới tìm thì mới bước vào sân cùng đội.

Giữa bữa tiệc chiến thắng ở Mỹ Đình, ông ngồi một mình ở khu kỹ thuật, lúi húi nhắn tin và không cả biết bầu Hiển bước tới chúc mừng, cảm ơn. Ông Tuấn bảo, nhắn cái tin cảm ơn nguyên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và đặc biệt là bầu Đức, người góp phần tạo cảm hứng cho cả nền bóng đá với lứa cầu thủ Học viện HAGL hôm nào và cũng chính là người chọn, đứng ra trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Chỉ vài tiếng sau khi đăng quang, ông Park bay vào Quảng Nam dự một sự kiện và gặp bầu Đức. Lời cảm ơn tới ông bầu này, chỉ là cái ôm và quyết định dành hết tiền thưởng 100.000USD cho quỹ dành cho người nghèo, trẻ em và bóng đá. Còn bầu Đức, từ chối vòng nguyệt quế dành cho mình vì “của thầy trò ông Park”.

Có một hình ảnh rất ý nghĩa khi tiếng còi kết thúc vang lên, trung vệ Quế Ngọc Hải cởi chiếc băng đội trưởng trao cho Văn Quyết, và Quyết là người nhận chiếc Cúp từ Thủ tướng. Trước đó, khi thấy đàn anh đứng lặng bên rìa, Quang Hải kéo lại và đẩy người đàn anh của mình lên hàng đầu…

Đoàn kết làm nên chiến thắng và trong khoảnh khắc vinh quang, người ta vẫn thấy rất nhiều những biểu tượng của đoàn kết ở ĐT Việt Nam, đó là điều vô cùng giá trị.

Bởi tinh thần đoàn kết, cuộc họp Ban Chấp hành VFF khóa mới đầu tiên diễn ra trong 5 phút, việc bầu Thường trực hay sắp xếp nhân sự, công việc tạm thời gác lại để tất cả tập trung lo việc, huy động sức mạnh tiếp sức cho ĐT Việt Nam trước 2 trận chung kết.

Bởi muốn biểu lộ tinh thần đoàn kết, những Quang Thanh, Việt Thắng, Tài Em, Quang Hải, Quang Huy… của thế hệ vô địch 2008 gạt qua chút tự ái cá nhân và những điều nhỏ nhặt, bay ra Hà Nội để ủng hộ, chia vui cùng lứa đàn em trong khoảnh khắc làm nên lịch sử.

Bóng đá làm cho con người ta xích lại gần nhau, tạo ra những giá trị tốt đẹp. Và sau chiến thắng, giờ hãy cùng nhau giữ gìn, trân trọng và cùng phát huy để tạo ra nhiều sức mạnh lẫn niềm vui hơn nữa, thế thôi!

TRIẾT LONG
TIN LIÊN QUAN

Thầy Park lộ siêu bí kíp vô hiệu hóa 80.000 CĐV Malaysia không tin nổi

HOÀI ĐAN (GHI) |

"Tôi nói với các cầu thủ là chúng ta không biết tiếng Malaysia, khi vào sân không biết họ cổ vũ như thế nào. Nên hãy coi là họ cổ vũ mình đi. Điều đó cũng như tôi không biết tiếng Việt. Nếu có ai chỉ trích mình, tôi cũng không biết, vì thế tôi thấy thoải mái khi làm việc."

Tiền thưởng cho nhà vô địch Asian Cup 2019 gấp gần 20 lần AFF Cup 2018

Cát Tường |

So với tiền thưởng cho nhà vô địch AFF Cup 2018, mức thưởng nếu lên ngôi tại Cúp vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup 2019 lớn hơn rất nhiều.

Thú vị đề Văn về sự cống hiến của các cầu thủ tại AFF Cup 2018

Anh Nhàn |

Mới đây, đề thi học kỳ 1 môn Văn tại trường THPT Nguyễn Du (TPHCM) có câu hỏi về sự cống hiến hết mình của các cầu thủ vừa đăng quang tại AFF Cup 2018 khiến nhiều học sinh thích thú.

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Khẩn trương di dời 1 hộ dân khỏi vùng sạt lở đất ở Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm vừa khẩn trương di dời một hộ dân khỏi vùng sạt lở đất để đảm bảo an toàn.

Báo Nhật viết về GDP quý III của Việt Nam tăng vọt 7,4%

Song Minh |

Tăng trưởng GDP quý III năm 2024 của Việt Nam tăng vọt 7,4%, cao nhất trong 2 năm là tiêu đề bài viết trên tờ Nikkei Asia ngày 6.10.